Thứ tư, 03/12/2014 10:04
7 lời khuyên đơn giản giúp bạn phòng tránh ung thư!

1. Nguồn nước sinh hoạt hàng ngày

Theo các cuộc nghiên cứu cho biết, nếu nguồn nước sinh hoạt không được xử lý, không được lọc kỹ trước khi sử dụng có thể làm gia tăng bệnh ung thư bởi nó chứa nhiều tác nhân gây bệnh và hoá chất độc hại làm gián đoạn nội tiết tố của cơ thể. Đặc biệt không nên uống nước trực tiếp từ voi, không sử dụng nước trong bình nhựa mà nên thay bằng bình thép không gỉ, thuỷ tinh hoặc sành sứ để tránh tiết ra các chất ô nhiễm.

2. Tránh xa các hoá chất độc hại

phong tranh ung thu

Các hoá chất như các chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, sản phẩm làm đẹp, thuốc nhuộm tóc, than tổ ong, các nhiên liệu dùng cho phương tiện gia thông… đây là các nguồn có thể là mầm mống gây ung thư cực mạnh. Vì vậy, khi tiếp xúc với các hoá chất độc hại này bạn cần đặc biệt chú ý đến việc phòng hộ và hạn chế tối đa thời gian phơi nhiễm.

3. Uống nhiều nước

phong tranh ung thu

Uống nhiều nước và các chất lỏng khác có thể làm giảm nguy cơ ung thư bàng quang thông qua cơ chế làm loãng nồng độ tác nhân gây ung thư trong nước tiểu và giúp bàng quang đẩy nhanh nước tiểu ra ngoài. Các chuyên gia khuyên bạn, mỗi ngày nên uống ít nhất 1,5 lít nước hay chất lỏng để có thể mang lại lợi thế cao nhất.

4. Nên tẩm ướp thịt trước khi nướng

Các loại thịt chế biến quá kỹ, nướng trực tiếp ở nhiệt độ cao và tiếp xúc trực tiếp với than hồng có thể tạo ra các chất amine dị vòng và hydrocacbon thơm đa vòng. Đây chính là thủ phạm gây ung thư. Các nghiên cứu cho biết, để có thể làm giảm thiểm các chất độc hại nói trên, trước khi nướng nên tẩm ướp gia vị ít nhất một giờ trước khi nướng. Đó là do gia vị có chất chống oxy hoá nên có thể làm giảm tới 87% nguy cơ gây ung thư phát sinh từ đồ nướng.

5. Tăng cường ăn rau xanh

Rau xanh, đặc biệt là rau sẫm màu được tạo nên bởi hợp chất chlorophyll, nhóm thực phẩm này rất giàu magie có tác dụng làm giảm ung thư ruột kết ở phụ nữ, nguyên lý này giúp cho tế bào phát triển ổn định, không bị đột biến. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn ½ bát rau xanh thẫm màu như rau bông cải, rau bina… có thể giúp cung cấp dinh dưỡng cơ thể cần mỗi ngày.

6. Đi bộ giúp làm giảm ung thư vú

phong tranh ung thu

Theo nghiên cứu cho thấy, nếu tập thể dục như đi bộ  nhanh 2 giờ mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú đến 18% ở phụ nữ. Chính vì thế, mỗi người nên duy trì cuộc sống vận động, hạn chế cuộc sống tĩnh lại, nằm, ngồi quá nhiều. bên cạnh tập thể dục thì bạn nên duy trì cân nặng của mình một cách hợp lý, vì những người béo phì là nguyên nhân gây tử vong vì ung thư vú ở phụ nữ tới 20% và nam giới là 14%.

7. Hạn chế sử dụng điện thoại di động

Sử dụng điện thoại di động mang lại nhiều tiện ích cho con người, tuy nhiên các cuộc nghiên cứu gần đây cho biết sử dụng điện thoại di động quá nhiều làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Bạn nên hạn chế tối đa mang điện thoại bên mình, thực hiện những cuộc gọi ngắn hoặc nhắn tin, nên dùng tai nghe khi đàm thoại để tránh bức xạ, đặc biệt là đối với những phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

 

Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn