Thứ năm, 11/06/2015 08:42
Bổ sung 4 nhóm thực phẩm ngừa ung thư và tốt cho sức khỏe.

Ăn gì để vừa khỏe đẹp mà ngừa các căn bệnh nguy hiểm như ung thư là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Dưới đây là giải đáp.

Nguyên tắc đầu tiên cần ghi nhớ đó là một thực đơn ăn uống khoa học cần đảm bảo đầy đủ các chất cần thiết, thừa hay thiếu đều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, thậm chí có thể là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh, tăng nguy cơ béo phì. Dưới đây là 4 nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe và ngừa ung thư cần phải bổ sung nhiều trong thực đơn hằng ngày.

bo-sung-4-nhom-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-va-ngua-ung-thu

Rau xanh và hoa quả tươi.

Rau xanh chứa rất hàm lượng chất xơ cao. Vì thế tăng cường bổ sung rau xanh và hoa quả tươi cơ thể sẽ được hấp thu hàm lượng vitamin, khoáng chất cần thiết. Ngược lại, người ít ăn rau da khô, nhanh lão hóa. Rau xanh và hoa quả tươi, đặc biệt nhóm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa còn có khả năng giảm nguy cơ ung thư vòm họng, đầu cổ. Một số gợi ý như: rau cải xoăn, rau bina, sinh tố cam, việt quất, nho..

Mì ống, ngũ cốc và bánh mì.

Cơm là món ăn chính của người Việt. Vì thế, bạn có thể bổ sung mì ống, ngũ cốc hay bánh mì trong bữa phụ - bữa sáng. Trên thực tế, bữa sáng rất quan trọng để có sức khỏe tốt, hiệu quả công việc cao trong một ngày làm việc.

Bổ sung các loại thực phẩm kể trên cơ thể sẽ được hấp thu hàm lượng protein, tinh bột để nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh.

Sữa và chế phẩm từ sữa.

Thực đơn bữa sáng hằng ngày bạn nên bổ sung một cốc sữa. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên uống quá nhiều sữa, đặc biệt với người thừa cân, béo phì. Tốt nhất bạn nên thiết kế một thực đơn khoa học cho chính mình. Mỗi ngày cần tiêu thụ bao nhiêu lượng calo là đủ. Bởi nếu trong bơ và sữa chứa nhiều chất béo, vitamin nếu bổ sung không khoa học có thể là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ung thư nguy hiểm.

Trứng, cá, đậu và thịt.

Một chế độ dinh dưỡng quá nghèo nàn thiếu chất béo, đạm có thể là yếu tố tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung và dẫn tới suy dinh dưỡng, hiệu quả lao động thấp. Trứng, cá, thịt giàu protein, vitamin, các chất béo, đạm..đảm bảo sự phát triển trí tuệ, thể chất của mỗi người. Tuy nhiên cần lưu ý: cần hạn chế thịt đỏ, cá sẽ tốt hơn thịt và nên bổ sung nhiều hơn.

Bên cạnh bổ sung các nhóm thực phẩm kể trên mọi người cần quan tâm một số vấn đề về sức khỏe như:

Tập thể dục mỗi sáng để có thân hình đẹp, ngừa bệnh tật.

Khám sức khỏe định kỳ để tầm soát ung thư hiệu quả.

Để đẩy lùi ung thư vòm họng và nhiều bệnh ung thư khác nên trang bị kiến thức cơ bản về phòng ngừa, khi thấy dấu hiệu lạ của cơ thể cần lập tức thăm khám.

Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn