Thứ tư, 14/01/2015 08:47
Chế độ dinh dưỡng giúp bạn đẩy lùi ung thư

Cho dù bạn có tiền sử ung thư trong gia đình bạn, hoặc đang chiến đấu với căn bệnh này, các yếu tố lối sống, bao gồm cả chế độ ăn uống của bạn, có thể đó là sự thay đổi khác biệt rất lớn trong việc giúp bạn chống lại ung thư. Một số loại thực phẩm thực sự làm gia tăng nguy cơ ung thư, trong khi những người khác hỗ trợ cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách lựa chọn thực phẩm thông minh, bạn có thể tự bảo vệ sức khỏe của bạn có thể bao vệ sức khỏe của mình, tăng cường khả năng của bạn chống lại bệnh ung thư và các bệnh khác.

Không phải tất cả các vấn đề sức khỏe đều có thể tránh được, nhưng bạn có thể kiểm soát nhiều hơn đối với sức khỏe của bạn. Nghiên cứu cho thấy một tỷ lệ lớn các ca tử vong liên quan đến bệnh ung thư có liên quan đến sự lựa chọn  lối sống như hút thuốc, uống rượu, thiếu tập thể dục và một chế độ ăn uống không lành lạnh.

Tránh thuốc lá, hạn chế rượu, giữ một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và tập thể dục đều đăn là một khởi đầu tuyệt vời để bạn có thể ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, để hỗ trợ tốt nhất về sức khỏe của bạn, bạn cũng cần chú ý đến thói quen ăn uống của bạn.

Những gì bạn ăn và không ăn có ảnh hưởng đến mạnh mẽ đến sức khỏe của bạn, bao gồm cả nguy cơ ung thư. không có thức ăn nào có thể ngăn ngừa hoặc chống lại bệnh ung thư, một chế độ dinh dưỡng dựa trên cân bằng đầy đủ các chất dinh dưỡng như các loại rau, trái cây, đậu nành, các loại hạt, ngũ cốc và đậu có thể giúp giảm nguy cơ đối với nhiều loại ung thư. Các loại thực phẩm từ thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn sự bảo vệ tốt nhất. Trái cây và rau là những nguồn tốt nhất của chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và selen. Những vitamin này có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư và giúp các tế bào trong cơ thể có chức năng tối ưu.

dinh-duong-giup-day-lui-ung-thu

Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy các loại thực phẩm từ thực vật có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư cụ thể, ví dụ:

Chế độ ăn nhiều trái cây có thể giảm nguy cơ ung thư dạ dày và phổi

Ăn rau có chưa carotenoids, chẳng hạn như cà rốt, cải có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi, miệng, vòm họng và thanh quản.

Chế độ ăn nhiều rau không tinh bột, chẳng hạn như bông cải xanh, rau bina, đậu có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư dạ dày và thực quản.

Ăn nhiều hoa quả, đậu Hà Lan, ớt chuông, rau lá xanh đậm cà các thực phẩm khác giàu vitamin C cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư thực quản.

Thực phẩm giàu lycopene như cà chua, ổi, dưa hấu có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Một chế độ dinh dưỡng với đầy đủ các chất dinh dưỡng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống ung thư. Hãy xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh và một chế độ tập luyện đều đặn để có thể đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này.

Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn