Thứ sáu, 09/01/2015 09:20
Vitamin – trợ thủ đắc lực trên con đường chiến đấu với bệnh ung thư

Một trong những điều đơn giản nhất giúp bạn có thể chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác đó là chệ độ dinh dưỡng. Dưới đây là 12 loại thực phẩm mỗi ngày có thể đóng vai trò trong việc chống lại một hoặc nhiều bước trong quá trình phòng chống ung thư.

Dinh dưỡng tốt có thể là vũ khí quan trọng trong việc tăng tỷ lệ sống tốt của bệnh nhân ung thư. hãy nhớ rằng, một chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể có vai trò tốt hơn thuốc tổng hợp điều trị của bạn. Vì vậy, đây là một số bổ sung cho chế độ ăn uống  giúp ngăn ngừa ung thư cho bạn và gia đình.

Dầu cá

Dầu cá sẽ cung cấp omega 3 cho cơ thể, có thể chống viêm trong cơ thể giảm thiểu COX-2 và khả năng điều chỉnh lượng hormone tiêu cực gọi là eicosanoids viêm và kích thích. Omega3 đã được chứng minh có thể kéo dài telomere, rút ngắn khi bạn bị ung thư. Dầu cá cũng chứa vitamin A, một vitamin quan trọng trong cuộc chiến chống ung thư. Dầu cá được liên kết với mức giảm của tuyến tiền liệt, vú và ung thư ruột kết. Nghiên cứu cho thấy chúng ngăn ngừa suy mòn khi được hóa trị.

Cà rốt

Cùng với mơ, ớt và bí ngô, chúng cung cấp carotenoid ung thư như beta-carotene, mà chuyển đổi thành vitamin A, khi có yêu cầu của cơ thể, 1 cốc nước ép cà rốt, 2 củ khoai tây, 4 chén anh đào màu đỏ sẽ cung cấp vitamin đầy đủ cho cơ thể bạn. Nước trái cây như nước ép cà rốt, táo cũng rất tốt trong việc phòng chống ung thư.

ca-rot

Hạt dướng dương

Trong hạt hướng dương có chưa kẽm và vitamin E tương đối cao rất tốt cho cơ thể bạn. Điều quan trọng để một tuyến tiền liệt khỏe mạnh là bạn cần 15-25 mgs mỗi ngày. Năm muỗng canh hạt hướng dương cung cấp cho bạn 10mgs. Hạt hướng dương cũng sẽ cung cấp một lượng nhỏ selenium cho cơ thể.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có thể trộn với các hạt hướng dương trong bữa sáng. 5 muỗng canh mỗi ngày sẽ giúp cung cấp 20mgs vitamin E, có thể giúp ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư và bảo vệ tế bào miễn dịch từ các gốc tự do. Vitamin E làm tăng khả năng chiến đấu miễn dịch của bạn. Rau xanh, đậu nành và hạt hạnh nhân cugx là nguồn cung cấp vitamin E rất tốt.

Cà chua

Theo nghiên cứu một tuần ăn 7 bữa với cà chua có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến đến 40% và có ảnh hưởng đến nhiều bệnh ung thư như phổi, đại tràng, cổ tử cung, vú. Ngoài ra trong cà chua còn có chưa Lycopene giúp làm giảm nồng độ chất béo trong máu và là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Lòng đỏ trứng

Cùng với các loại rau xanh, quả bơ , đậu, cà rốt, bí ngô, lòng đỏ trứng sẽ cung cấp cho bạn acid folic. Chúng giúp tái tạo các DNA đúng cách và bảo vệ nó trong quá trình xạ trị.

Bông cải xanh

Các loại rau họ cải xanh khác như cải bắp, cải xoăn có chứa chất xơ giúp loại bỏ độc tố. Hơn nữa, chất xơ rất giàu galactose, mà liên kết với các tế bào có hại trong ruột. Ngoài ra,  rau họ cải còn chứa indoles, và đặc biệt là indole3carbinol cùng với các chất chuyển hóa của DIM giúp làm giảm hoạt động của estrogen tích cực, có thể điều chỉnh các estrogen receptor của tế bào, việc trợ giúp cho việc chống ung thư estrogen điều khiển như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư nào và ung thư đại trực ràng. Bên cạnh đó, sulphorophane trong bông cải xanh và đặc biệt là trong hạt giống nảy mầm bông cải xanh giúp giải độc gan, và làm giảm các khối u ung thư dạ dày.

bong-cai-xanh

Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tỏi có thể ngăn chặn sự lây lan của một số bệnh ung thư bằng cách ngăn chặn sự cung cấp máu cho khối u hình thành. Tỏi có một số thành phần hoạt động chứa selen, trytophan và sulpher có tác dụng tấn công vào các tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế ăn muối và đường (glucose). Glucose là nguồn cung cấp dữ liệu cho cá tế bào ung thư, trong khi các tế bào khỏe mạnh có thể sử dụng chất béo để thay thế.

Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn