Chủ nhật, 06/05/2018 17:44
Họp CLB Bệnh nhân và Gia đình bệnh nhân tuần 1 tháng 5

Như thường lệ, chiều thứ năm tuần qua, Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt tổ chức cuộc họp CLB Bệnh nhân và Người nhà. Đây là hoạt động ý nghĩa, thường kỳ của bệnh viện nhằm mang lại lợi ích tối đa, toàn diện cho người bệnh.

Tới dự cuộc họp có ThS.BS Lê Văn Lễ - Trợ lý CT HĐQT, đại diện Ban lãnh đạo bệnh viện; Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Trưởng phòng điều dưỡng; đại diện phòng Marketing và đại diện người nhà của các bệnh nhân đang điều trị tại viện.

 

CLB Bệnh nhân và Gia đình được họp định kỳ vào chiều thứ 5 hàng tuần

Đầu buổi họp, Bà Bích Ngọc nhấn mạnh mong muốn coi đây như một diễn đàn mang đến tiếng nói chung cho Bệnh nhân, Người nhà và Bệnh viện. CLB chính là một khối gia đình nhỏ trong Đại gia đình Hưng Việt. Trưởng phòng Điều dưỡng phổ biến một cách cẩn thận, chi tiết cho người nhà bệnh nhân những quy định chung tại viện. Hầu hết những quy định này đều đảm bảo cho quá trình chữa bệnh, nghỉ ngơi và vô trùng cho bệnh nhân.

Theo đó, những quy định cần thực hiện như, giờ vào thăm bệnh nhân, được khuyến cáo tốt nhất là từ 6h – 7 giờ sáng, trưa từ 12h -13h, tối từ 17h – 21h. Đây là khoảng thời gian hợp lý đã được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo giờ ngủ nghỉ của bệnh nhân 1 ngày ít nhất được 4 – 6 tiếng. Hội đồng CLB cũng được lắng nghe giải thích cặn kẽ về màu áo vàng quen thuộc của Hưng Việt dành cho người nhà bệnh nhân. Bên cạnh việc nhận diện hình ảnh, áo còn có chức năng chống nhiễm khuẩn, ngăn ngừa lây nhiễm hiệu quả. Về công tác thoát hiểm, mỗi tầng tại bệnh viện đều có phòng bệnh đuôi 06 (106, 206, 906…), đây là những phòng có lối thoát hiểm, người nhà lưu ý trong trường hợp khẩn cấp cần sơ tán. Bệnh viện cũng tạo điều kiện cho những trường hợp bệnh nhân đặc biệt như hoàn cảnh xa bệnh viện về địa lý hay những trường hợp bệnh nhân nặng, không thể đi lại được, bệnh viện sẽ có phương án hỗ trợ. Hiện tại, bệnh viện đã đăng tải đường dây nóng Bộ Y tế 1900 9095, mỗi tầng khám và điều trị đều có số điện thoại trưởng điều dưỡng các tầng tiếp nhận, hỗ trợ mọi phản ánh của người bệnh 24/24…

 

Bà Bích Ngọc chia sẻ thông tin đường dây nóng, hỗ trợ bệnh nhân và người nhà 24/24

Bên cạnh đó, bà Ngọc cũng chỉ ra những điều cần lưu ý đối với người nhà bệnh nhân như: Về công tác ăn uống, để đảm bảo vệ sinh chung, người nhà sẽ ăn cơm trên tầng 13 của bệnh viện, không nấu nướng trong buồng bệnh. Việc giặt giũ, phơi phóng sẽ được thực hiện trên tầng 14, không giặt giũ, phơi quần áo trong buồng bệnh tránh ẩm mốc ảnh hưởng đến quá trình điều trị của bệnh nhân…

Mục đích cuối cùng của CLB dành cho bệnh nhân và người nhà chính là bảo vệ quyền lợi của người bệnh cũng như đặt công tác chăm sóc bệnh nhân lên hàng đầu. Tại cuộc họp, ThS.BS Lê Văn Lễ, đại diện BLĐ Bệnh viện bày tỏ mong muốn, được lắng nghe những ý kiến đóng góp và vô cùng hoan nghênh những ý kiến mang tính xây dựng của người nhà cũng như bệnh nhân. Đó chính là bước đệm cần thiết để bệnh viện hoàn thiện hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng như đảm bảo quá trình điều trị cho bệnh nhân được tốt nhất.

Nhiều người nhà bệnh nhân đã hăng hái tham gia phát biểu tâm tư, nguyện vọng của mình.

Anh Nguyễn Công Chiến (có vợ nằm phòng 501) bày tỏ: “Tôi đưa vợ đi mổ tuyến giáp, vợ tôi được các y bác sỹ và điều dưỡng chăm sóc nhiệt tình, tận tâm lắm. Tôi thấy rất yên tâm và cảm thấy thật may mắn khi quyết định chọn Hưng Việt là nơi khám và điều trị cho vợ, chưa thấy bệnh viện nào mà chu đáo như bệnh viện này”.

Bác Nguyễn Văn Sự (người nhà bệnh nhân Nguyễn Xuân Long, tầng 9) tâm sự rất nhiều về quãng đường tìm đến với Hưng Việt: “Bác đã đi nhiều nơi nhưng đến được đây mới thực sự an tâm. Người nhà mình phải mổ u tuyến giáp tay trái đã được Giáo sư Phong trực tiếp mổ cho, sức khỏe đang trong quá trình bình phục. Bệnh viên luôn quan tâm đến người bệnh, người nhà phấn khởi, người bệnh vui vẻ là cơ sở để giới thiệu với tất cả mọi người. Mong sao bệnh viện được thật nhiều người có nhu cầu khám và điều trị biết đến!”

 

Bác Nguyễn Văn Sự (người nhà bệnh nhân Nguyễn Xuân Long tầng 9) gian nan trên hành trình đến với Hưng Việt

Cô Phạm Thị Thắm (56 tuổi, người nhà bệnh nhân tầng 7), cô chia sẻ mộc mạc, chân tình làm cả khán phòng cười rần: “Đi đủ các nơi chứ không phải một vài nơi đâu, cũng tóm lại là về đây là sung sướng nhất, nhanh chóng nhất. Có bệnh viện ở gần nhưng bắt chờ 1 tuần, chờ một tuần thì sống làm sao nổi, thế là điện ngay cho Bác sĩ Trung là tình hình chồng tôi như thế này, thế là bác bảo là lên ngay bác làm cho, lên ngay bác “chơi” luôn. Đấy, sướng nhất thế! Cả bệnh viện, tất cả toàn phần không chê được cái gì cả. Cốc hết là bảo các cô, có cô “răng nanh” có luôn, không thiếu một cái gì là sung sướng nhất như thế, cô ấy ở tầng 7 nhé. Ở đây còn có bác Ngọc, bác Truyền nhiệt tình lắm, kể cả đêm hôm thấy vẫn sáng đèn là đến hỏi thăm xem bệnh tình như nào rồi, thế là sướng nhất trên đời, kể cả là bán nhà đi mà mình đi cũng sướng. Kể cả đồ ăn ở trên kia cũng vừa túi tiền mình luôn, ăn ngon mà ngon hơn cơm nhà mình cơ. Cám ơn bệnh viện nhà mình rất chi là sướng. Cả nhà họ hàng nhà mình, mình cứ bảo có gì cứ lên thẳng Hưng Việt. Thế là nó sướng nhất như thế!”

 

          Cô Phạm Thị Thắm với những chia sẻ mộc mạc về Hưng Việt

 

Khép lại cuộc họp vẫn luôn là những tràng pháo tay và những nụ cười ấm áp…

ThS.BS Lê Văn Lễ, đại diện BLĐ Bệnh viện đã ghi nhận và cảm ơn những ý kiến đóng góp của người nhà bệnh nhân. Hy vọng rằng, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt sẽ ngày càng hoàn thiện chất lượng, dịch vụ , xứng đáng là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của mọi người. Khép lại cuộc họp CLB Bệnh nhân và Gia đình người bệnh là chương trình “Yoga Cười” với những nụ cười sảng khoái tràn đầy niềm tin và hạnh phúc…

 

ThS.BS Lê Văn Lễ - đại diện Ban lãnh đạo bệnh viện cảm ơn những đóng góp đó của người nhà bệnh nhân.

Rộn rã tiếng cười với “Yoga cười”

 

Ảnh chụp lưu niệm CLB Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tuần 1 tháng 5, 2018

 Phan Tuyết

 

Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn