Thứ ba, 26/05/2015 09:50
Ăn đêm có tác động tiêu cực tới sức khỏe như thế nào?

Những người có thói quen ăn đêm sẽ thường xuyên phải đối mặt với những tác động tiêu mà nó mang lại với nhiều căn bệnh nguy hiểm như: ung thư, béo phì thậm chí có thể là đột tử.

an-dem-co-tac-dong-tieu-cuc-toi-suc-khoe-nhu-the-nao

Béo phì

Thói quen ăn đêm có thể khiến nồng độ của các axit amin, axit béo và lượng đường trong máu sẽ tăng lên, từ đó thúc đầy quá trình tăng tiết insulin. Tại thời điểm này nếu như bạn không thường xuyên hoạt động thể chất, khiến cho nhiệt năng ít bị tiêu hao, tạo điều kiện cho các chất béo tích lũy trong cơ thể và thời gian lâu sẽ làm cho cơ thể béo lên.

Viêm loét, ung thư dạ dày

Việc thường xuyên ăn vào ban đêm dễ dàng đẩy bạn tới ung thư dạ dày. Sức sống của các tế bào nằm trên niêm mạc dạ dày không dài, thông thường chung chỉ khoảng 2-3 ngày tái tạo một lần. Qúa trình này thường được diễn ra vào ban đêm – thời gian nghỉ ngơi của đường tiêu hóa trong cơ thể.

Thói quen ăn vào ban đêm sẽ khiên cho đường tiêu hóa phải làm việc một cách liên tục,  chính vì vậy mà việc tái tạo tế bào niêm mạc dạ dày không thể diễn ra một cách thuận lợi được. Hơn  thế nữa, trong khi ngủ, những thực phẩm còn đọng ứ lại ở dạ dày sẽ khiến cho dung dịch dạ dày tiết ra nhiều, kích thích niêm mạc, thời gian lâu sẽ gây nên hiện tượng viêm loét.

Tăng huyết áp

Nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng việc tiêu thụ thường xuyên thịt các vào các bữa tối làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Ung thư đại tràng

Sau khi ăn bữa đêm, không diễn ra các hoạt động thể chất sẽ khiến cho cơ thể khó tiêu hóa được thực ăn. Trong khi ngủ các thức ăn bị bám lại trong thời gian ở ruột, điều này sẽ thúc đẩy nguy cơ mắc ung thư đại tràng.

Đột tử

Việc ăn bữa tối muộn kết hợp với việc uống nhiều rượu sẽ rất dễ gây nên hiện tượng viêm tụy cấo, gây “ sốc” trong giấc ngủ, dẫn tới tình trạng nguy hiểm : đột tử.

Lời khuyên tốt nhất giành cho bạn là nên thiết lập một chế độ ăn uống cân bằng các chẩ dinh dưỡng, nên chú ý tới các tỷ lệ hợp lý giữa 3 bữa ăn trong ngày bữa sáng, bữa trưa, bữa tối ( lần lượt là 30%, 40%, 30%). Bằng việc duy trì chế độ này bạn có thể chống được những cơn đói cồn cào và có thể phòng ngừa được cảm giác thèm ăn vào buổi tối.

 

Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn
<!-- Google Tag Manager (noscript) --> <noscript><iframe src="https://www.googletagmanager.com/ns.html?id=GTM-WDKJR7G" height="0" width="0" style="display:none;visibility:hidden"></iframe></noscript> <!-- End Google Tag Manager (noscript) -->