Thứ ba, 19/05/2015 17:29
Các cách giảm stress hiệu quả cho bệnh nhân ung thư.

Áp lực, căng thẳng về bệnh tật khiến bệnh nhân ung thư luôn cảm thấy mệt mỏi, không hợp tác với các phương pháp điều trị. Từ đó, gây ảnh hưởng rất lợi đến hiệu quả chữa bệnh cũng như tiên lượng của bệnh.

cac-cach-giam-stress-hieu-qua-cho-benh-nhan-ung-thu

Dưới đây là những phương pháp hi vọng có thể giúp người bệnh giảm bớt phần nào stress về bệnh.

Giao tiếp

Giao tiếp phải nói là một thiế sót lớn khi những bệnh nhân ung thư đều có khuynh huớng thu mình tự cô lập, không muốn giao tiếp với những người xung quanh.

Trên thực tế, sự cô lập mình, ít giao tiếp chỉ làm cho bệnh nhân và những người xung quanh có tâm lý năng nề trong suốt quá trình điều trị bệnh ung thư. Thay vì sự căng thẳng đó, bạn nên chia sẻ những suy nghĩ của mình với người thân. Họ có thể giúp bạn vượt qua những khó khăn về tâm lý hiện tại.  Bên cạnh đó, việc trao đổi thường xuyên với các bác sĩ điều trị  cũng có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc  về căn bệnh.

Tìm chỗ dựa cho bản thân

Trong suốt quá trình điều trị, tình trạng sức khỏe của bạn sẽ khiến bạn khó có thể giải quyết những vấn đề nảy sinh. Tìm một người đồng hành sẽ rất tốt khi giúp bạn giải quyết những vấn đề đó. Khi những việc ngoài lề đã được thu xếp một, bạn sẽ nhanh chóng lấu lại được sự ổn định trong tâm lý để điều trị.

Biết được tình trạng về bệnh

Với rất nhiều người, ung thư là một điều thực sự tồi tệ, dẫn tới tâm lý chán nản “ buông xuôi” không muốn điều trị. Tuy nhiên thay vì ngồi một chỗ lo lắng về căn bệnh, bạn nên tìm hiểu các thông tin chi tiết về căn bệnh  thông qua báo chí hay sự tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ thuộc bệnh viện ung bướu. Điều này sẽ giúp cho người bệnh chủ động hơn trong việc điều trị không rơi vào tình trạng thái quá về sự lo lắng cho bệnh tật

Bên cạnh đó, một yếu tố đóng vai trò quan trọng để giảm thiểu căng thẳng trong suốt chặng đường điều trị là sự chuẩn bị thật tốt. ví dụ như bạn nên lên các kế hoạch giành cho các hoạt động cá nhân, thời gian dành cho người thân bên cạnh các lịch điều trị bệnh cố định. Việc lấp đầy thời gian chống sẽ giúp bạn dễ dàng hơn vượt qua khỏi tâm lý nặng nê chờ đợi các đợt điều trị.

Dành thời gian cho các sở thích cá nhân

Thực hiện các hoạt động nhẹ nhàn theo sự hướng dẫn của các bác sĩ nhằm để giải phóng lương endorphins sẽ giúp bạn nhanh chóng có được tâm trạng tốt, và đi vào rất ngủ ngon hơn.

Nếu như điều kiện cho phép, bạn có thể thục hiện các công việc mà mình yêu thích như: đọc sách, nấu ăn hay làm vườn…

Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn
<!-- Google Tag Manager (noscript) --> <noscript><iframe src="https://www.googletagmanager.com/ns.html?id=GTM-WDKJR7G" height="0" width="0" style="display:none;visibility:hidden"></iframe></noscript> <!-- End Google Tag Manager (noscript) -->