Thứ ba, 10/03/2015 09:07
Hoạt động thể chất với sức khỏe của bạn

Mối liên hệ giữa tập thể dục thường xuyên ở mức độ vừa phải hay thường xuyên cho 4-7 giờ trên mỗi tuần và giảm nguy cơ ung thư vú có mối lien hệ mật thiết theo một nghiên cứu.  Tập thể dục đều đặn có thể kiểm soát được lượng đường trong máu và mức giới hạn máu của yếu tố tăng trưởng insulin, một hormone có thể ảnh hưởng đến các tế bào vú phát triển. Những người tập thể dục thường xuyên có xu hướng khỏe mạnh hơn và có nhiều khả năng để duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và có rất ít chất béo dư thừa so với những người không tập thể dục.

hoat dong the chat voi suc khoe

Các tế bào mỡ làm cho estrogen và mỡ thừa gia tăng thêm estrogen. Khi các tế bào vú được tiếp xúc với estrogen theo thời gian sẽ tạo lên  nguy cơ phát triển ung thư vú cao.

Tập thể dục hiện nay được coi như một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày mà các nhà khoa học khuyến khích mọi người nên thực hành thường xuyên đặc biệt với những người phụ nữ đã được chuẩn đoán có lien quan tới bệnh ung thư vú , tập thể dục đều đặn(khoảng 4-5 giờ mỗi tuần) sẽ  cải thiện được chất lượng cuộc sống của họ và thể dục thể chất, cũng có thể làm giảm được nguy cơ phát triển bệnh ung thư mới. Nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ tập thể dục tương đương với đi bộ 3-5 giờ mỗi tuần với tốc độ trung bình sau khi được chẩn đoán bị ung thư vú có thể cải thiện cơ hội sống sót của bệnh.

Các hoạt động thể chất là một trong những phương phát giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả nhất  cho người bệnh ung thư trong và sau quá trình điều trị bệnh.

Các phương pháp bắt đầu làm quen với hoạt động thể chất

  • Có thể nói  chuyện với một chuyên gia hay một huấn luyện viên thể dục được chứng nhận, về một kế hoạch an toàn và hợp lý được thiết kế đặc biệt  với nhu cầu của bạn và khả năng thể chất của bạn. Nó cũng là một ý tưởng tốt để nói chuyện với bác sĩ của bạn về một trọng lượng khỏe mạnh với độ tuổi của bạn, chiều cao và mức độ hoạt động, đây cũng là trong trong các cách chăm sóc tâm lý cho bệnh nhân ung thư cũng như sức khỏe.
  • Bắt đầu dần dần với 15 phút đi bộ  mỗi ngày và sau đó từ từ tăng số lượng thời gian cũng như mức độ của mỗi lần. 
  • Có thể đến phòng tập, hoặc tập thể dục tại nhà với những bộ VCD hướng dẫn có sẵn hay tham gia các hoạt động thể thao tập trung đông  người cùng người thân, bạn bè như : đá bóng, cầu lông, tennis . .. .
Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn
<!-- Google Tag Manager (noscript) --> <noscript><iframe src="https://www.googletagmanager.com/ns.html?id=GTM-WDKJR7G" height="0" width="0" style="display:none;visibility:hidden"></iframe></noscript> <!-- End Google Tag Manager (noscript) -->