Phẫu thuật gắp bỏ hàng trăm viên sỏi từ bàng quang cứu người bệnh

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày 1/8/2017, các chuyên gia của Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã phẫu thuật thành công, lấy hàng trăm viên sỏi từ bàng quang của bệnh nhân Phạm Xuân Tr (sinh năm 1988, trú tại Thái Thụy – Thái Bình). Bệnh nhân từng bị cắt cụt xương đùi phải.

Bệnh nhân Phạm Xuân Tr có những dấu hiệu bất thường như đi tiểu khó, tiểu đau buốt, nặng tức ổ bụng và thường xuyên mất ngủ. Khi tới Hưng Việt, anh Tr đang trong trạng thái đau bụng dữ dội. Sau thăm khám lâm sàng kết hợp với kết quả siêu âm và chụp X-quang ổ bụng, các bác sĩ chẩn đoán, bàng quang của bệnh nhân có chứa rất nhiều sỏi, cần được tiến hành phẫu thuật gấp để tránh nguy hiểm đến chức năng bàng quang và một số cơ quan khác.

Theo các chuyên gia của bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, nguyên nhân gây ra tình trạng này rất có thể là do bệnh nhân uống quá ít nước, tiểu ít, thường xuyên nhịn tiểu, khiến nước tiểu ứ đọng tại bàng quang, lâu ngày sẽ hình thành sỏi. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định. Ngoài việc tuân thủ theo đơn thuốc của bác sĩ và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, anh Tr cần phải tích cực uống nước để tránh tái phát sỏi.


Hình ảnh hàng trăm viên sỏi bàng quang của người bệnh.

Sỏi bàng quang là một bệnh thường gặp trong nhóm bệnh về đường tiết niệu. Không những vậy, thời gian gần đây số người mắc phải căn bệnh này cũng ngày càng gia tăng. Nguyên nhân là do thói quen nhịn tiểu, uống ít nước. Các bác sĩ khuyến cáo, bạn không nên chủ quan sỏi đường tiết niểu vì quá trình hình thành sỏi có thể dẫn tới viêm bàng quang, suy thận, nhiễm trùng thận…rất nguy hại cho sức khỏe.

Phòng bệnh sỏi bàng quang là việc làm hết sức cần thiết. Hằng ngày, chúng ta cần uống đủ nước( 1,5 lít/ngày) và tránh tuyệt đối thói quen nhịn tiểu. Hơn nữa, nếu có những biểu hiện rối loạn tiểu tiện bao gồm đái dắt, đái buốt, đái ra máu, đau tức bụng…thì nên nhanh chóng đi khám tại những cơ sở y tế uy tín để được phát hiện và điều trị sớm. Việc điều trị sớm không chỉ làm tăng hiệu quả điều trị mà còn giảm chi phí và tránh được những biến chứng nguy hiểm do sỏi bàng quang gây ra.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt