Thứ hai, 28/08/2017 17:13
Mách bạn cách đơn giản để chăm sóc bản thân tốt nhất

Đầu tư công sức, thời gian để chăm sóc bản thân chính là điều tốt nhất bạn nên làm cho chính mình. Các chuyên gia cho rằng, cần phải có lối sống khoa học để kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ bệnh tật.

Tập luyện

Các hoạt động thể chất không chỉ mang lại một cơ thể dẻo dai mà còn có rất nhiều lợi ích khác. Chuyên gia cho biết, tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng, chống lại bệnh tật và có thể kiểm soát được cân nặng. Mỗi tuần, bạn nên bỏ khoảng 150 phút để tập luyện, nên có những bài vận động với cường độ cao, kèm lẫn những bài vận động dẻo dai.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc rất quan trọng, có thể chống lại bệnh tật và giảm căng thẳng và kiểm soát cảm xúc tốt. Thanh thiếu niên nên ngủ khoảng 8-10 tiếng mỗi đêm, người trưởng thành là 7-9 tiếng và người già (trên 65 tuổi) là 7-8 tiếng.

Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn khoa học rất quan trọng đối với cơ thể. Việc ăn uống điều độ sẽ giúp bạn dung nạp vừa đủ những dưỡng chất cho cơ thể như lượng protein, carbohydrates chất lượng cao, chất béo tốt cho tim mạch, vitamin, chất khoáng và nước, hạn chế đồ ăn đã qua chế biến, chất béo bão hòa và chất cồn.

Uống nước đầy đủ

Khô họng và cảm thấy mệt mỏi là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu nước. Khi thiếu nước, cơ thể sẽ không hoạt động đúng chức năng có thể dẫn tới ngất xỉu và gây rối loạn tiêu hóa và còn ảnh hưởng đến hoạt động của hệ bài tiết, dễ hình thành sỏi đường tiết niệu. Vì thế, nên uống nước đầy đủ.

Không bỏ qua bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Việc ăn sáng đều đặn giúp người bệnh có sức khỏe tốt, cải thiện trí nhớ, giảm nồng độ cholesterol xấu, giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim. Hơn nữa, no bụng trong bữa sáng cũng là một bí quyết giúp bạn khởi động một ngày mới đầy năng lượng và hứng khởi.

Hít thở không khí trong lành

Không khí trong lành ở ngoài trời rất tốt cho sức khỏe. Tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời giúp bạn hấp thụ vitamin D, hỗ trợ hấp thụ calcium và phosphorous, tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh. Việc tập luyện ngoài trời cũng được chứng minh giúp tránh bệnh tim, đột quỵ và béo phì.

Hoạt động ngoài trời, dù chỉ ngồi đọc sách cũng giúp cải thiện nồng độ serotonin và chống trầm cảm.

Trên đây là những thói quen sinh hoạt khoa học giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, bất cứ ai cũng không thể phòng tránh hoàn toàn được nguy cơ bệnh tật. Vì thế, khám sức khỏe định kỳ là đặc biệt quan trọng. Đây là cách duy nhất để bạn phát hiện sớm những bất thường của cơ thể và từ đó điều trị bệnh sớm và hiệu quả. 

Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn
<!-- Google Tag Manager (noscript) --> <noscript><iframe src="https://www.googletagmanager.com/ns.html?id=GTM-WDKJR7G" height="0" width="0" style="display:none;visibility:hidden"></iframe></noscript> <!-- End Google Tag Manager (noscript) -->