Thứ năm, 22/01/2015 15:56
Họp Hội đồng bệnh nhân và người nhà tuần 3 – 2015

Sôi nổi, ấm áp, thân tình và đầy ắp tiếng cười là những cảm nhận chung về cuộc họp Hội đồng bệnh nhân và người nhà tuần thứ ba của năm mới 2015. Có thể nói chưa khi nào lãnh đạo, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt với người nhà bệnh nhân có buổi họp vui vẻ như vậy. Đó thực sự là một dấu ấn đáng ghi nhớ để mở đầu cho cuộc hành trình năm mới 2015 của Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt có được những bước tiến mới.

Bắt đầu từ năm 2014, Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt chính thức áp dụng mô hình bác sĩ gia đình của vương quốc Bỉ. Đây là mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục, lồng ghép, phối hợp cá nhân, gia đình và cộng đồng. Theo mô hình này, người bệnh được lập hồ sơ chăm sóc sức khỏe từ khi vào viện cho đến khi ra viện và sau khi ra viện. Mô hình này phục vụ tối đa lợi ích của người bệnh, không những chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của họ và bên cạnh đó, cơ sở y tế cũng chia sẻ nỗi lo cùng với gia đình của người bệnh.

Trải qua một năm thực hiện, mô hình Bác sĩ gia đình và Họp Hội đồng bệnh nhân - gia đình của Bệnh viện Ung Bướu đã nhận được những phản hồi tích cực

Cũng chính vì lý do đó, nên trong năm 2014, Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt đưa chương trình Họp hội đồng bệnh nhân và người nhà vào mỗi chiều thứ tư vào lịch công tác. Bệnh nhân, gia đình bệnh nhân cũng chính là người thân, là gia đình của Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt. “Dù chúng tôi đã nỗ lực không ngừng để có thể mang tới cho bệnh nhân cũng như người nhà dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên, dường như chúng tôi nhận thấy chưa bao giờ đủ và còn muốn làm tốt hơn nữa. Chính vì vậy, cách tốt nhất chúng tôi mong muốn nhận được những lời góp ý, những giải pháp, những nhu cầu… của bệnh nhân cũng như người nhà để chúng tôi tiếp tục hoàn thiện…” – ThS.BS Lê Văn Lễ - trưởng Trung tâm Bác sĩ gia đình, đại diện ban lãnh đạo Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt chia sẻ trước khi cuộc họp đi vào nội dung chính.

Bên cạnh đó, ThS Lễ cũng nhấn mạnh, Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt trong thời gian qua đã nhận được sự tín nhiệm và yêu mến của rất nhiều bệnh nhân, người nhà. Đa số những ai đã trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại viện đều có ấn tượng tốt và giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình. Chính vì vậy, lượng bệnh nhân đến với viện ngày càng đông, nhu cầu chăm sóc ngày càng lớn. Điều này vừa là động lực, vừa là trách nhiệm để Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt phải cố gắng nhiều hơn.

Ông Tô Vân Yên khen ngợi đội ngũ đón tiếp và điều dưỡng Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt vì sự nhiệt tình, thái độ lễ phép, trách nhiệm với mọi người

Tiếp lời ThS Lễ, ông Tô Vân Yên, người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Khánh (Hà Nội) cảm nhận: “Thật đúng là tôi cũng đã trải qua gần hết cuộc đời, đi rất nhiều bệnh viện, nhưng chưa có nơi nào cho tôi cảm thấy ấm áp và thân thiện như ở đây. Lần đầu tiên ở bệnh viện tôi được đón tiếp rất tuyệt vời, thái độ tốt, hướng dẫn kịp thời, không để người đầu tiên vào bệnh viện bị bỡ ngỡ. Còn về điều dưỡng thì đúng là chăm sóc tận tình cả đêm ngày, không một lời kêu ca, miệng vẫn rất tươi, giọng nói vẫn rất ngọt, thưa bẩm trên ra trên, dưới ra dưới…khiến cho mọi người đều an lòng”.

Người nhà Trần Thị Hà, chăm sóc chị gái là bệnh nhân Trần Thị Lụa (Giao Thủy – Nam Định) gọi điều dưỡng Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt là những Cô Tấm, vừa xinh đẹp, vừa dịu dàng, lại khéo léo chăm chỉ. Chị Hà mong rằng bệnh viện cứ mãi phát huy như thế. Khi được hỏi về ý kiến đóng góp thêm, chị Hà khẳng định “quá tốt rồi nên không có góp ý gì thêm”.

Cứ mỗi ý kiến đưa ra, mọi người xung quanh đều gật đầu đồng ý, phòng họp lại được dịp sôi nổi hẳn lên.

Ông Phạm Văn Tới chia sẻ bệnh viện tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh và gia đình như đang sống trong chính ngôi nhà của mình

Ông Phạm Văn Tới lần đầu tiên đưa vợ là bệnh nhân Nguyễn Thị Mai (Kim Sơn – Ninh Bình) đi điều trị. Về cảm nhận ban đầu ông thấy rất hài lòng về các khâu tiếp đón, thủ tục, xét nghiệm… nhanh chóng, chu đáo, nhiệt tình. Điều kiện sinh hoạt trong phòng bệnh tạo cảm giác thoải mái cho mọi người giống như trong chính ngôi nhà của mình vậy. Ông Tới mong rằng với điều kiện tốt như thế này bệnh viện sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Sinh hoạt Yoga cười đem về những tiếng cười sảng khoái, xua tan bớt những lo toan về bệnh tật và cuộc sống đời thường...

Bên cạnh những ý kiến tích cực như ông Tới, chị Hà hay ông Yên, Họp Hội đồng bệnh nhân và người nhà tuần 3 – 2015 còn nhận được những phản hồi rất kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân về sự cố rỉ nước tại phòng vệ sinh, giường gấp dành cho người nhà còn bị kêu… hay một số đóng góp giải pháp để bệnh viện phục vụ nhu cầu dành cho bệnh nhân tốt hơn…

ThS Lễ cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu mà Hội đồng bệnh nhân và người nhà tuần 3 – 2015 dành cho bệnh viện. Dù là khen hay chê đối với Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt đều là những giải pháp để bệnh viện ngày càng hoàn thiện hơn về dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Những gì đã làm tốt rồi, bệnh viện sẽ cố gắng để làm tốt hơn nữa. Những gì còn hạn chế, bệnh viện sẽ tiếp thu ý kiến phản hồi của bệnh nhân, của người nhà và khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Mọi người chụp hình kỷ niệm sau buổi họp

Kết thúc buổi họp là sinh hoạt của CLB Hỗ trợ tâm lý cho bệnh nhân ung thư với Yoga cười. Không gian nóng bừng bởi niềm vui lan tỏa, bởi sức sống bung tràn từ những động tác lưu thông khí huyết, nỗi buồn được vơi đi… Cảm động trước sự quan tâm của bệnh viện, ông Tới góp vui bằng bài hát “Cô gái Sầm Nưa”.

Những nụ cười đọng lại, những ánh mắt chan chứa nghĩa tình, niềm tin cũng từ đó mà nhân lên… Tạm thời quên đi nỗi lo về bệnh tật, quên đi những gánh nặng bên ngoài cuộc sống, ở đây, giữa không gian phòng họp Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt, chúng ta là một gia đình vẹn nghĩa yêu thương…

Tiểu Yến

Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn