Thứ năm, 10/09/2015 18:03
Họp hội đồng bệnh nhân và người nhà tuần 35

Hôm nay đã đến thứ Tư, cuộc họp hội đồng bệnh nhân và người nhà lại diễn ra tại phòng họp giao ban của Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt. Tuần nào cũng vậy, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều tham gia đầy đủ và nhiệt tình đóng góp nhiều ý kiến bổ ích giúp bệnh viện cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ. Không chỉ có những ý kiến góp ý xây dựng bệnh viện mà  còn có rất nhiều tình cảm của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được gửi gắm tại cuộc họp này.

Tuần 35, với sự tham gia đông đủ của rất nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Chị Vũ Thị Mến (Mỹ Hào, Hưng Yên), người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Khuê  đang điều trị mổ sỏi thận ở phòng 501 phát biểu: “ Cháu đã đi rất nhiều bệnh viện dưới Hà Nội nhưng chưa thấy nơi nào được như Bệnh viện Hưng Việt. Cháu rất hài lòng và cũng có nói với gia đình rằng, nếu như sau này có vấn đề gì về sức khỏe, thì chắc chắc sẽ đến Hưng Việt điều trị. Tất cả là nhờ sự tận tâm chăm sóc của các bác sĩ mổ, các điều dưỡng mà mẹ cháu mới nhanh hồi phục và sức khỏe tiến triển như hiện nay.”

 

Chị Vũ Thị Mến (Mỹ Hào, Hưng Yên)- người nhà bệnh nhân phòng 501

Đồng ý với ý kiến của chị Vũ Thị Mến về những lời khen ngợi dành cho bệnh viện, chị Nguyễn Thị Thu Giang, người nhà của bệnh nhân Trần Văn Hoan (thành phố Lào Cai), hiện đang điều trị mổ sỏi thận cũng đóng góp thêm: “ Về dịch vụ y tế của bệnh viện, sự chăm sóc của các bác sĩ và điều dưỡng thì tôi quá hài lòng và không còn ý kiến gì thêm. Thậm chí giường ngủ cho người nhà bệnh nhân cũng được cung cấp miễn phí, tuy nhiên đêm nằm ngủ cử động thì giường phát ra tiếng kêu hơi ồn và tôi sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh. Hi vọng bệnh viện có thể khắc phục được điều này.”

Chị Nguyễn Thị Thu Giang - người nhà bệnh nhân Trần Văn Hoan

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Trưởng phòng Điều dưỡng đã lắng nghe và tiếp thu cẩn thận ý kiến đóng góp của chị Giang. Bà Ngọc nói “Đây là vấn đề mà Ban lãnh đạo bệnh viện đang cố gắng khắc phục và sẽ sửa chữa trong thời gian sớm nhất để mang đến giấc ngủ ngon cho người nhà bệnh nhân”. Bà Ngọc cũng nhấn mạnh thêm: Đây là những đóng góp vô cùng quý giá mà bệnh viện hi vọng mọi người có thể cởi mở chia sẻ”

Mỗi ý kiến đóng của người nhà bệnh nhân , Ban lãnh đạo bệnh viện luôn lắng nghe và tiếp thu và khắc phục sớm nhất những hạn chế để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh, đồng thời phát triển bệnh viện theo hướng bệnh viện thân thiện, tất cả vì lợi ích của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Bà Đào Thị Sen ( Yên Phương, Vĩnh Phúc) không giấu nổi sự nghẹn ngào, xúc động  sau những ngày chăm sóc người thân đang điều trị u tá tràng tại phòng 703: “Tất cả các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của bệnh viện rất là tận tình giúp đỡ bệnh nhân. Đây là tôi nói đúng sự thật, chứ không phải nói để các bác sĩ quan tâm đến chúng tôi nhiều hơn. Gia đình tôi rất hoàn cảnh vì ở quê, nhưng các bác sĩ và điều dưỡng luôn chua đáo, nói năng cởi mở, hài hòa, không coi thường những người nghèo như chúng tôi.”

Bà Đào Thị Sen - người nhà bệnh nhân Đào Thị Hồng phát biểu trong cuộc họp

 

(Bên phải) Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Trưởng phòng điều dưỡng đại diện BLĐ bệnh viện lắng nghe các ý kiến đóng góp của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong cuộc họp

Cuối buổi họp, người nhà bệnh nhân có dịp tham gia chương trình yoga cười. Chương trình chỉ diễn ra trong ít phút, tuy nhiên đã mang đến tiếng cười sảng khoái, tự nhiên cho mọi người sau những ngày mỏi mệt, lo lắng cho người thân của mình. Để bệnh nhân nhanh khỏi bệnh thì sức khỏe của người nhà bệnh nhân phải luôn được đảm bảo.

Hoàng Ngân

 

Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn