Thứ tư, 11/01/2017 15:10
LỚP HỌC GIAO TIẾP ỨNG XỬ DÀNH CHO TẤT CẢ NHÂN VIÊN

Hướng tới mục tiêu “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh” , tạo nên một môi trường bệnh viện luôn lắng nghe, chia sẻ với người bệnh, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt tổ chức lớp học giao tiếp ứng xử. Lớp học được chia thành 3 buổi với sự tham gia giảng dạy của các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện:

Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Đình Chân - Giám đốc chuyên môn bệnh viện

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Xuân Sinh – Cố vấn chuyên môn bệnh viện

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Điều dưỡng trưởng

Phát động phong trào thi đua văn hóa công sở theo tinh thần 5 xin “Xin chào – Xin mời – Xin lỗi – Xin cảm ơn – Xin phép” và 5 luôn “Luôn mỉm cười – Luôn nhẹ nhàng – Luôn lắng nghe – Luôn thấu hiểu – Luôn giúp đỡ”.

Buổi học không chỉ là những chia sẻ cứng nhắc mà còn là những trao đổi, chia sẻ về những trường hợp thật mà các bác sĩ đã gặp trong nhiều năm công tác trong ngành y.

Theo Tiến sĩ Chân, ông cho rằng “Thầy thuốc không chỉ là người chữa bệnh mà còn là nơi bệnh nhân gửi gắm niềm tin. Hãy luôn tận tình và sẵn sàng giúp đỡ người bệnh, giải thích kỹ càng, quan tâm, lắng nghe ý kiến của người bệnh và thấu hiểu để người bệnh tin tưởng, an tâm điều trị.”

“Người bệnh đến với bệnh viện mang theo không chỉ là nỗi đau bệnh tật mà còn là cả cuộc sống. Ứng xử với người bệnh chính là ứng xử với tất cả những trăn trở đó của họ. Nếu bạn xem việc phục vụ người bệnh là công việc bắt buộc, gượng ép thì bạn đã tự làm cằn cỗi tâm hồn của mình. Còn nếu bạn phục vụ họ bằng cả trái tim thì bạn đã tìm được cảm hứng để sống và làm mới mình mỗi ngày.” – Sự chia sẻ tận tâm của Tiến sĩ Ngô Xuân Sinh.

Là người chăm sóc và gần gũi bệnh nhân nhất có lẽ chính là đội ngũ điều dưỡng. Họ là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch chăm sóc cho người bệnh, uống thuốc, thực hiện kĩ thuật tiêm thuốc , truyền dịch thay băng, đặt thông, kĩ thuật cấp cứu theo quy định,… Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc luôn dặn dò, chỉ bảo đội ngũ điều dưỡng tại Hưng Việt: Coi người bệnh là trung tâm, luôn có thái độ nhẹ nhàng, đồng cảm và không được cáu gắt, lạnh lùng trong bất cứ trường hợp nào.

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt luôn cho rằng văn hóa ứng xử bệnh viện là nỗ lực chung của toàn thể cán bộ nhân viên và môi trường bệnh viện chứ không phải của riêng ai. Hưng Việt luôn phấn đấu để không chỉ là nơi uy tín về mặt chuyên môn mà còn là nơi thoải mái để người bệnh có thể an tâm chữa bệnh.

Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn