Khai giảng lớp đào tạo giao tiếp và ứng xử

          Trong cuộc sống hàng ngày, giao tiếp là hoạt động không thể thiếu, mọi lĩnh vực trong cuộc sống, trong công việc, lao động, học tập…đều cần đến giao tiếp. Trong cơ sở khám chữa bệnh việc giao tiếp còn quan trọng hơn. Đối tượng giao tiếp ở đây chủ yếu là người bệnh và người nhà người bệnh. Những đối tượng này luôn mang tâm trạng buồn, lo lắng, đau đớn, chán nản…nên thành công trong giao tiếp là rất khó, đòi hỏi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn mà cần phải có kỹ năng, có nghệ thuật. Hôm nay là ngày 24/02/2016, Thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ Ngô Xuân Sinh – Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Việt Xô đã khai mạc lớp đào tạo giao tiếp ứng xử cho cán bộ nhân viên Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt.

          Tiến sĩ Ngô Xuân Sinh khai mạc lớp học và nhấn mạnh: ”Khi mọi người đã tự nguyện đứng trong hàng ngũ y tế phải có trách nhiệm với nghề, sao cho “Người đến vui vẻ, người ở yên tâm và người ra về hài lòng”. Thầy cũng yêu cầu tất cả nhân viên của bệnh viện phải chủ động chào hỏi, giúp đỡ người bệnh. Thầy cũng nhắc nhở riêng đến từng bộ phận:

          – Đối với bộ phận lễ tân và chăm sóc khách hàng thì nhiệm vụ là hướng dẫn,chỉ dẫn nên thầy yêu cầu bộ phận này không những phải chỉ cho người bệnh mà còn phải dẫn bệnh nhân đi, vì người bệnh rất cần sự giúp đỡ của cán bộ y tế khi vào viện.

          – Còn đối với điều dưỡng bệnh phòng, khi bệnh nhân ra viện, thầy đề nghị phải giúp đỡ, tiễn bệnh nhân khi họ ra viện.

Thầy luôn nhắc các cán bộ nhân viên cần nhớ đến “5 xin, 5 luôn” của Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt:

– 5 xin là:

1. Xin chào: Tất cả các bộ phận luôn chủ động chào hỏi người bệnh và gia đình người bệnh với nụ cười thân thiện; từ nhân viên bảo vệ khi người bệnh đến khám bệnh, nhân viên chăm sóc khách hàng khi người bệnh làm các thủ tục hành chính, nhân viên thu ngân khi người bệnh đến nộp tiền, điều dưỡng khi tiếp nhận bệnh nhân, đến bác sỹ khi người bệnh vào khám bệnh, làm xét nghiệm cận lâm sàng…

2. Xin mời: Luôn dùng từ “xin mời” khi muốn người bệnh thực hiện 1 khâu nào đó trong quá trình khám chữa bệnh: Thưa ông/bà, anh/chị… xin mời ông/bà, anh/chị lên tầng 1 để khám bệnh, … khai thông tin khám bệnh,… nộp tiền, …đo huyết áp, … vào khám bệnh, …vào lấy xét nghiệm…

3. Xin lỗi: Nói xin lỗi thật tâm và chân thành khi gây phiền hà cho người bệnh. Luôn dùng từ “xin lỗi” trước mỗi khâu can thiệp với người bệnh: Xin lỗi ông/bà, anh/chị.. xin mời ông/bà, anh/chị nằm lên giường để đo huyết áp và khám bệnh ạ; xin lỗi ông/bà, anh/chị … có thể xắn tay áo lên để chúng tôi lấy máu xét nghiệm ạ, xin lỗi ông/bà, anh/chị … có thể cởi áo ra để chụp phim ạ…

4. Xin cảm ơn: Hãy nói cảm ơn người bệnh và gia đình người bệnh với tấm lòng trân trọng vì họ đã đến khám chữa bệnh tại bệnh viện và đóng góp ý kiến xây dựng bệnh viện. Hãy nói cảm ơn sau mỗi lần can thiệp với người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh: Nói cảm ơn sau khi bệnh nhân khai thông tin khám bệnh, nói cảm ơn sau khi bệnh nhân nộp tiền, nói cảm ơn sau khi khám bệnh, nói cảm ơn sau mỗi lần bệnh nhân hợp tác làm xét nghiệm cận lâm sàng…

5. Xin phép: Nói xin phép để thể hiện sự tôn trọng người bệnh: Xin phép ông/bà, anh/chị… tôi xin giải thích cho ông/bà, anh/chị hiểu ạ; xin phép ông/bà, anh/chị… tôi xin được hỏi thêm điều này ạ, xin phép ông/bà, anh/chị… tôi xin được chuyển sang khám bệnh nhân khác ạ…

– 5 luôn là:

1. Luôn mỉm cười: Toàn bộ cán bộ, nhân viên bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt luôn mỉm cười thân thiện khi giao tiếp với người bệnh và gia đình người bệnh.

2. Luôn nhẹ nhàng: Luôn có thái độ, cử chỉ, lời nói phải thật nhẹ nhàng với người bệnh trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không được cáu gắt với người bệnh và gia đình người bệnh.

3. Luôn lắng nghe: Khi khai thác thông tin của người bệnh phải tập trung lắng nghe để hiểu và giúp đỡ người bệnh trong các khâu khám chữa bệnh, tuyệt đối không làm việc khác, không nghe điện thoại… khi người bệnh đang khai thông tin…

4. Luôn thấu hiểu: Luôn thấu hiểu người bệnh để tạo niềm tin cho người bệnh; Luôn giải thích kỹ càng, quan tâm đến người bệnh, giành nhiều thời gian cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh để thấu hiểu được nhu cầu, mong muốn, kiến nghị… của người bệnh, giúp cho quá trình điều trị có hiệu quả nhất cũng như làm cho người bệnh tin tưởng, yên tâm điều trị.

5. Luôn giúp đỡ: Luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ người bệnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Thầy yêu cầu các cán bộ nhân viên phải tự thực hiện tốt về giao tiếp ứng xử hơn nữa, quần áo tươm tất, tóc gọn gàng, luôn cởi mở, tươi cười….

Lớp học diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở. Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt luôn cố gắng nỗ lực để phục vụ người bệnh 1 cách tốt nhất.

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT


CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

DMCA.com Protection Status

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt