Bác sĩ Hà Văn Quyết – Bác sĩ nhân dân bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa

post

GS.TS.BS Hà Văn Quyết đã từng công tác nhiều năm tại các bệnh viện hàng đầu cả trong và ngoài nước. Với tuổi nghề và kinh nghiệm của mình, bác sĩ Hà Văn Quyết đã điều trị thành công bệnh lý đường tiêu hóa cho nhiều bệnh nhân.

Quá trình đào tạo và công tác

GS.TS. Bác sĩ Hà Văn Quyết có kinh nghiệm nghiên cứu và công tác tại các bệnh viện hàng đầu. Từng đảm nhận vị trí Phó Giám đốc phụ trách Chuyên môn Bệnh viện Việt Đức, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Từ năm 1980 đến 2012, bác sĩ đã công tác và hoạt động y học tại nhiều bệnh viện danh tiếng trên nhiều quốc giá như Pháp, Nhật, Mỹ… Đến sau 2012, bác sĩ đã trở về nước và đảm nhận vai trò Giảng viên tại Đại học Y Hà Nội. Khoảng thời gian sau đó, bác sĩ đã đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng tại các cơ sở y tế hàng đầu:

  • Phó Giám đốc phụ trách Chuyên môn Bệnh viện Việt Đức
  • Chủ nhiệm Bộ môn Ngoại Đại học Y Hà Nội
  • Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

GS.TS. Hà Văn Quyết là một trong những người có công đầu trong việc đưa phẫu thuật nội soi về Việt Nam từ năm 1993. GS Quyết cũng là chủ biên của nhiều bộ sách giáo khoa Ngoại khoa phẫu thuật tiêu hóa và các chuyên môn về tiêu hóa. Hiện nay, bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Tiêu hóa- HVGC thuộc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt. Chức vụ hiện tại là Giám đốc Trung tâm Tiêu hóa.

Lĩnh vực khám và điều trị của bác sĩ Hà Văn Quyết

GS.TS.BS Hà Văn Quyết là bác sĩ Chuyên khoa Ngoại Tiêu hóa. Bác sĩ Hà Văn Quyết đã có hơn 40 năm tuổi nghề thăm khám và điều trị các bệnh đường tiêu hóa. Điển hình có thể kể đến:

  • Hội chứng ruột kích thích
  • Ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư thực quản
  • Viêm loét đại tràng, dạ dày, tá tràng
  • Trào ngược thực quản, dạ dày
  • …..

“Bác sĩ nhân dân” GS.TS. Hà Văn Quyết

Trong suốt thời gian công tác và hành nghề y, GS.TS.BS Hà Văn Quyết đã điều trị thành công cho nhiều người bệnh. Mà mỗi khi hỏi bác sĩ đã điều trị cho bác người rồi, thầy còn không đếm nổi. Những bệnh nhân được điều trị qua đôi tay của bác sĩ Hà Văn Quyết đều cảm thấy yên tâm. Không phải nói quá khi nói kỹ năng chuyên môn và kiến thức của bác sĩ đã mang lại hạnh phúc cho gia đình nhiều người bệnh.

Bác sĩ Hà Văn Quyết còn được nhiều người bệnh quen thuộc gọi là “bác sĩ nhân dân”. Đồng nghiệp lẫn bệnh nhân từng tiếp xúc với TS.GS Hà Văn Quyết đều nói bác sĩ có tính cách vui vẻ, hòa đồng và cực gần gũi. Đồng nghiệp hoàn toàn thoải mái trao đổi các kiến thức chuyên môn và tiếp nhận kiến thức từ bác sĩ Quyết. Bệnh nhân mỗi khi nhắc đến bác sĩ đều cảm thấy an tâm và yêu mến.

Bác sĩ Phạm Văn Thái, một người học trò của GS bày tỏ: “Về chuyên môn, thầy rất là nghiêm khắc, thầy đòi hỏi phải đáp ứng những tiêu chuẩn làm sao để phục vụ cho bệnh nhân một cách tối đa. Về chẩn đoán cũng như điều trị, phải làm sao để giúp đỡ được càng nhiều bệnh nhân càng tốt.”

Cảm nhận của các bệnh nhân đã từng được bác sĩ điều trị

Nhiệm vụ của hệ tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và dưỡng chất. Đường tiêu hóa khỏe mạnh mang lại nhiều lợi ích lớn không chỉ về cơ thể vật lý mà còn về mặt tinh thần. Nếu đường tiêu hoặc gặp vấn đề thì chất lượng cuộc sống ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng theo. Những bệnh nhân mắc bệnh lý đường tiêu hóa thường đến thăm khám khi có các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu, đau bụng…

Chị Hoàng Khánh My (42 tuổi) đã từng đến Hưng Việt, thường xuyên đặt lịch khám với bác sĩ Quyết để tầm soát dạ dày thường xuyên. Chị My bày tỏ: “Năm nào chị cũng đi nội soi dạ dày và đặt lịch với bác sĩ Quyết 2 lần. Mấy lần nội soi phát hiện polyp chị thường được bác sĩ cắt cho nên cực yên tâm vào tay nghề khám chữa của bác.”

Cũng có trường hợp bệnh nhân mắc ung thư thực quản, nhờ được bác sĩ Quyết khám và phát hiện sớm. Bệnh nhân đó hiện tại đã có thể sinh hoạt như người bình thường. Những bệnh nhân khác phải điều trị nội trú dài ngày sau khi xuất viện đến khi đi tái khám cũng chỉ nhất định đặt lịch với GS Hà Văn Quyết.

Trung tâm tiêu hóa HVGC

Trung tâm tiêu hóa HVGC mới tổ chức Khai trường từ ngày 25/6/2024. Trước khi trở thành Trung tâm tiêu hóa, HVGC là Trung tâm Nội soi tiêu hóa. Hiện nay trung tâm đã có đủ hệ thống thiết bị hiện đại cùng các phòng chức năng tích hợp. Bệnh nhân thăm khám hay điều trị không phải di chuyển nhiều. Tất cả dịch vụ thăm khám và điều trị các bệnh lý đường tiêu hóa được gói gọn trong một tòa nhà. Trung tâm Tiêu hóa hiện đang hoạt động dưới quản lý của Giám đốc trung tâm – GS.TS.BS. Hà Văn Quyết.

Nguyễn Đan

Recent Posts

Khám phát hiện sớm Ung thư Vú – Cổ tử cung cho độc giả báo Dân Trí

Nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và hưởng ứng tháng hành động…

55 năm ago

CBNV Ngân Hàng TMCP Liên Việt: Yên tâm khi được khám sức khoẻ phát hiện sớm ung thư

Ngày 30/7/2015 Ban lãnh đạo cùng CBNV Ngân Hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt đã…

55 năm ago

Khám sức khỏe phát hiện sớm ung thư cho 200 phụ nữ là đối tượng chính sách tại Phú Thọ

Ngày 19/7/2015, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt phối hợp với Trung tâm Thông tin,…

55 năm ago

Chương trình nâng cao nhận thức ung thư tại Phú thọ nhân kỷ niệm ngày 27/7

Tiếp nối hoạt động thăm khám bệnh cho thương binh, bệnh binh...những người có công…

55 năm ago

BVUB Hưng Việt khám miễn phí phát hiện sớm ung thư cho 36 thương, bệnh binh dịp 27/7

Đây là hoạt động “Uống nước nhớ nguồn" ý nghĩa, chăm sóc sức khỏe cộng…

55 năm ago

20 độc giả đầu tiên của Dân trí được khám phát hiện sớm ung thư miễn phí

Nằm trong chương trình tặng 200 suất khám phát hiện sớm ung thư của bệnh…

55 năm ago

This website uses cookies.