Đoàn ĐBQH HĐND Phùng Chí Kiên Tx Bắc Cạn khám sức khỏe định kỳ lần 2 tại Hưng Việt

5/5 - (1 bình chọn)

Đến hẹn lại lên, mỗi năm một lần, đoàn ĐBQH HĐND Phùng Chí Kiên, Thị xã Bắc Cạn về với Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt để khám sức khỏe định kỳ lần 2 .

Đoàn có mặt ở Hà Nội từ chiều qua, 24/10/2014. Chặng đường xa làm các thành viên thấm mệt, trong đó, có nhiều thành viên đi cùng người nhà như mẹ, con nhỏ. Chính vì vậy, việc đến sớm và ổn định tinh thần cho các thành viên trước khi khám sức khỏe là một điều cần thiết. Bên cạnh đó, dịp cuối tuần cũng là thời gian lý tưởng để đoàn nghỉ ngơi sau những ngày tháng mải miết với công việc, có điều kiện đi thăm thú thủ đô trong những ngày thu dịu dàng.

Được biết đây là lần thứ hai đoàn khám tại Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt. “Mỗi năm một lần xuống thủ đô thì qua bệnh viện chăm sóc sức khỏe cho mình luôn” – anh Nguyễn Văn Triển, một thành viên trong đoàn nói.

Là một thành viên trẻ tuổi (33 tuổi) nhưng anh Triển rất hăng hái trong vấn đề khám sức khỏe định kỳ. Anh còn hướng dẫn mọi người chọn danh mục khám cho phù hợp. “Mất công đến đây rồi khám cho hết em ạ, còn gì lăn tăn thì mình khám cho nó yên tâm. Năm ngoái xuống đây khám thấy bệnh viện rất nhiệt tình, hướng dẫn cẩn thận và kết quả đáng tin cậy. Vậy nên năm nay, đoàn mình lại tiếp tục định kỳ xuống đây thôi”.

Anh Nguyễn Văn Triển vui vẻ trò chuyện trong thời gian chờ kết quả

Bạn Chu Thị Yến – cán bộ trẻ tuổi nhất của đoàn (23 tuổi) lạ lẫm với danh bạ khám sức khỏe định kỳ nên cần tư vấn từ nhân viên Bệnh viện. Mới bước từ môi trường sinh viên sang môi trường công chức nên đây là lần đầu tiên bạn đi khám sức khỏe thế này, “cũng có chút lo lắng” – bạn Yến chia sẻ. Khi được hỏi cảm nhận về Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt, bạn chỉ cười mà nói: “Em chưa từng đi khám như thế này nên không có sự so sánh. Nhưng ban đầu em thấy mọi người đón và hướng dẫn rất nhiệt tình. Người mới lạ, lần đầu tiên đi khám như em đỡ hoang mang và làm thủ tục cũng nhanh gọn hơn. Em cứ tưởng tượng cảnh khám sức khỏe chạy hết phòng này phòng kia như mọi người thường trêu mà sợ. Giờ thì thấy tốt rồi”.

Bạn Chu Thị Yến – cán bộ trẻ nhất đoàn đang được nhân viên lấy máu xét nghiệm

Chị Triệu Thu Hoài – thành viên trong đoàn, đi cùng mẹ và con gái thì luôn tay luôn chân vì phải lo cùng lúc cho ba người. Cô con gái quấy mẹ nên hay khóc. Bà và mẹ thay nhau bế bé khi một trong hai người đi khám. Chị Hoài cũng tranh thủ khám cho con gái luôn. Thời tiết thay đổi, mùa lạnh lại sắp tới, chị lo lắng các vấn đề về tai mũi họng của trẻ em.

Không chỉ chị Hoài và đoàn ĐBQH thị xã Bắc Cạn quan tâm đến vấn đề này. Thứ bảy thường là ngày Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt đón nhiều ca khám bệnh của trẻ em. Đặc biệt dịp này, thời tiết đang có nhiều thay đổi, trẻ em dễ bị ảnh hưởng. Thứ bảy cũng là ngày nghỉ, các em được nghỉ học, cán bộ công chức nghỉ làm nên ngày này tập trung lượng người khám đông hơn cả. Nhiều người đến từ Hà Nam, Nghệ An, Hải Dương… cho con trẻ đi khám. Các ca khám chủ yếu liên quan đến các bệnh về Tai Mũi Họng, bệnh lỗ đái lệch thấp… ở trẻ em.

Chị Triệu Thu Hoài và con gái

Khám cho người lớn thường dễ hơn rất nhiều so với khám sức khỏe cho trẻ em. Đặc biệt có nhiều bé vừa nhìn thấy bác sỹ, thấy kim tiêm là khóc thét lên. Vì vậy, khi khám bệnh cho trẻ em, đòi hỏi người bác sỹ, kỹ thuật viên ngoài trách nhiệm còn phải có tình yêu và sự thông cảm. Cũng có rất nhiều em khiến cho không khí phòng khám trở nên tươi vui và hồn nhiên hơn. Bé vẫn còn nguyên giọt nước mắt lăn trên má nhưng chạy ra với bố cùng nụ cười tươi, khoe chiến tích “không sợ kim tiêm” của mình.

Khám sức khỏe định kỳ không chỉ là trách nhiệm của cơ quan, của cán bộ theo chỉ thị của cấp trên mà nó cần đi sâu hơn vào ý thức của mỗi người. Bởi đó là cách chăm sóc sức khỏe hiệu quả nhất trước sự tấn công ồ ạt của các yếu tố bên ngoài cũng như bên trong cơ thể. Dù là trẻ nhỏ hay người lớn, các nguy cơ vẫn luôn rình rập, không buông tha hay chờ đợi ai. Tập thói quen tốt, nhất là cho trẻ nhỏ để hình thành nên lối sống lành mạnh, yêu thương cơ thể mình đúng cách cũng là điều mà Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt luôn mong muốn thông qua các chiến dịch kêu gọi khám sức khỏe định kỳ.

Hy vọng rằng, với những gì đã làm được và với niềm mong muốn nhỏ bé đó, Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy, một ngôi nhà thứ hai để chung tay chăm sóc sức khỏe cho mọi người một cách hoàn hảo nhất…

Tiểu  Yến

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt