Hưởng ứng Ngày Thế Giới phòng chống Ung thư 04-02

5/5 - (1 bình chọn)

Việt Nam có tỷ lệ người mắc ung thư ngày càng gia tăng và là một trong những quốc gia có tỷ lệ người chết vì ung thư cao nhất thế giới. Chính vì điều này, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt phối hợp cùng Quỹ Makna tại Việt Nam đã tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Thế giới Phòng chống Ung thư 04-02 vào ngày 29/01/2016 tại tầng 13 Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt số 34 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khách mời tham dự chương trình có giới truyền thông, báo chí, nghệ sĩ cũng như những người quan tâm đến vấn đề sức khoẻ cũng như ung thư:

Nghệ sĩ nhân dân Lê Tiến Thọ – Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam

Thạc sĩ Trần Quốc Bảo – Trưởng phòng Quản lý các bệnh không lây nhiễm Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Thanh Hương – Phó Giám đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng – Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư

Nghệ sĩ Hán Văn Tình

Ông Nguyễn Huy Lộc – Tổng biên tập báo Sinh viên Việt Nam

Ca sĩ Hồng Liên

Ca sĩ Hồng Hạnh

Ông Phạm Quốc Vinh – Đại sứ Yoga Cười Việt Nam

Ca sĩ Tô Minh Thắng

Cùng với các nghệ sĩ trong hội nghệ sĩ Việt Nam, các cơ quan thông tấn báo chí, tình nguyện viên.

Về phía đơn vị tổ chức có sự đại diện của Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt và Quỹ Makna Malaysia Việt Nam:

Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Đình Chân – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Ông Nguyễn Văn Hải – Giám đốc Quỹ Makna Malaysia tại Việt Nam

Phó Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Hoàng Sơn – Chủ tịch hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, Cố vấn chuyên môn Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Bác sĩ Lê Trọng Hậu – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Và các nhân viên Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt.

Sự kiện năm nay được diễn ra chuyên nghiệp với sự chia sẻ của cả khách mời và đơn vị tổ chức, nhằm nâng cao ý thức của người dân về bệnh ung thư cũng như truyền tải thông điệp ý nghĩa “We Can, I Can” – Chúng ta có thể phòng chống ung thư. Hãy cùng ngắm nhìn những hình ảnh đẹp chúng tôi có dịp ghi lại được tại sự kiện:

Nghệ sĩ Hán Văn Tình, các tình nguyện viên và các khách mời chụp ảnh hưởng ứng sự kiện “We Can, I Can”

Ca sĩ Hồng Liên, Ca sĩ Hồng Hạnh và đội điều dưỡng tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt hát tặng chương trình và mở màn sự kiện

Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Đình Chân phát biểu khai mạc. Ông đưa ra con số của bệnh ung thư tại Việt Nam ngày càng gia tăng và ông cho rằng: “Ngày Ung thư Thế giới là cơ hội để tăng cường nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư.”

Ông Nguyễn Văn Hải – Giám đốc quỹ Makna Việt Nam , đơn vị đồng tổ chức chương trình với bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt cho rằng: “Mỗi chúng ta ngồi đây để chia sẻ đau đớn, mất mát cũng như đồng hành, cam kết với người bệnh và gia đình người bệnh để có thể vượt qua cơn bạo bệnh.”

Thạc sĩ Trần Quốc Bảo – Trưởng phòng Quản lý các bệnh không lây nhiễm Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế chia sẻ những thông tin quan trọng về chiến lược quốc gia phòng chống bệnh ung thư giai đoạn 2015 -2020.

Ca sĩ Tô Minh Thắng trước khi hát tặng bài hát “Chúc Tết” cũng đã chia sẻ cảm nghĩ của mình về căn bệnh này, anh cũng nói rằng anh đã từ bỏ việc uống rượu bia nhiều, hút thuốc để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Cách đây đúng 1 năm, vào thời điểm này là thời gian mà nghệ sĩ Hán Văn Tình phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư phổi. Vẫn bồi hồi xúc động, ông cảm ơn Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt “đã cứu sống Tình 1 lần nữa.”

Nghệ sĩ nhân dân Lê Tiến Thọ – Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

 

 

Các vị khách mời đều ký cam kết “We Can, I Can” như để khẳng định cam kết “Đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 87 trong bản đồ các quốc gia trên thế giới cùng chung tay giảm thiểu gánh nặng ung thư cho toàn cầu”.

Ông Nguyễn Văn Hải – Giám đốc Quỹ Makna tại Việt Nam bày tỏ tri ân, trao giấy cảm ơn cho Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt và cho Yoga Cười tại Việt Nam đã cùng đồng hành với chương trình trong suốt thời gian qua.

Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Đình Chân – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt và ông Nguyễn Văn Hải – Giám đốc Quỹ Makna tại Việt Nam trao món quà nho nhỏ cho các bệnh nhân mắc bệnh ung thư.

 

Trước khi kết thúc chương trình, ông Phạm Quốc Vinh – Đại sứ Yoga Cười Việt Nam đã đem đến rất nhiều niềm vui cho các khách mời và bệnh nhân bằng một vài động tác yoga vui vẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt