Vành tai đau không rõ nguyên nhân

Câu hỏi: Chào bác sỹ, vành tai của em bị đau khi chạm vào, nhưng không thấy sưng đỏ, chỉ có cảm giác một vùng sần cứng, không biết có phải ung thư không? Xin bác sỹ cho em lơi khuyên

Trả lời

Chào bạn! Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Với những triệu chứng của bạn rất có thể bạn bị viêm vành tai. Trong bệnh viêm vành tai thường xảy ra 2 thể là viêm mô tế bào tai và viêm màng sụn.

Viêm mô tế bào tai: Thường có biểu hiện là tai sưng, có ban đỏ, nóng và nhạy cảm đau. Nhất là dái tai sưng nề và đỏ. Chấn thương nhẹ ở tai là yếu tố thuận lợi gây viêm mô tế bào tai. Phương pháp điều trị là dùng gạc ấm đắp lên vùng bị viêm; sử dụng thuốc kháng sinh chống các vi khuẩn gây bệnh thường gặp như S.aureus, liên cầu khuẩn.

Viêm màng sụn: Là nhiễm khuẩn màng sụn tai thường đi kèm với nhiễm khuẩn sụn bên dưới loa tai (viêm sụn). Triệu chứng gồm: sưng, nóng đỏ và rất nhạy cảm đau ở loa tai, thường không ảnh hưởng đến dái tai. Bỏng, chấn thương ở tai hoặc xỏ lỗ tai thường là yếu tố thuận lợi gây viêm sụn và mầm bệnh hay gặp là vi khuẩn Pseudomonas aerunosa và S.aureus. Điều trị bằng kháng sinh kết hợp rạch và dẫn lưu mủ.

Tuy nhiên để chẩn đoán chính xác nhất bạn nên đến cơ sở y tế thăm khám và kiểm tra bạn nhé! Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn!

 

Câu hỏi khác

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt