bệnh ung thư gan

Câu hỏi: e xin chao bv. dạ bác cho e hỏi bố em bị ung thư gan giai đoạn cuối, phát hiện đc 2 tháng nay. nhưng e thấy bố ngày càng ho nhiều hơn. như thế tình trạng bố em hiện tại như thế nào ạ? và có cách nào giúp giảm ho không ? hay nên sử dụng thuốc nào không ạ? em xin cảm ơn.

Trả lời

Chào bạn !

Bệnh viện ung bướu hưng việt xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :

Ung thư gan giai đoạn 2 Ở giai đoạn này, ung thư chưa lây lan đến các hạch bạch huyết hoặc bất kỳ phần nào khác của cơ thể. Nó có thể chỉ là một khối u duy nhất, và đã phát triển xâm nhập vào thành mạch máu của gan, hoặc có một vài khối u có kích cỡ nhỏ hơn 5cm và chưa phát triển vào thành mạch máu của gan.

Phương pháp điều trị: Phương pháp điều trị cho bệnh nhân bị ung thư gan phụ thuộc vào giai đoạn của bệnh (kích thước khối u, liệu đã lan khỏi vị trí ban đầu hay chưa) và sức khỏe tổng quát của bệnh nhân.

 

Các phương pháp điều trị chính được sử dụng là phẫu thuật, cắt bỏ khối u, hóa trị, điều trị trúng đích và xạ trị, ngoài ra có phương pháp nhiệt RFA và tiêm Ethanol. Với những bệnh nhân bị ung thư gan ở giai đoạn đầu (1,2), phẫu thuật có khả năng chữa khỏi bệnh. Nếu bệnh nhân chỉ có một số phần của gan bị ảnh hưởng bởi ung thư trong khi các phần còn lại vẫn khỏe mạnh, khi đó phẫu thuật có khả năng loại bỏ phần hoặc các phần bị ảnh hưởng. Loại phẫu thuật này được gọi là thủ thuật cắt bỏ gan.

 

Ngoài ra, phương pháp ghép gan có hiệu quả vượt trội đối với bệnh nhân ung thư gan ở giai đoạn này. Phương pháp này được thực hiện bằng cách cắt bỏ toàn bộ gan và thay thế bằng một gan hiến tặng khỏe mạnh. Đây là đại phẫu có thể được thực hiện khi ung thư chỉ ở trong gan và có sẵn gan hiến tặng.

 

Bác sĩ cũng có thể xem xét phương pháp hóa trị, phẫu thuật, xạ hoặc cấy ghép tùy thuộc vào mức độ bệnh.

Còn biểu hiện ho thì cần kiểm tra xem có bị ảnh hưởng của hệ thống hô hấp hay không như chèn ép, di căn, viêm nhiễm… và điều trị sẽ dựa vào nguyên nhân.

Các thuốc giảm họ chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng, vì vậy cần phải thăm khám kiểm tra thêm bạn nhé.

Để yên tâm hơn mời bạn đưa bác qua trực tiếp bệnh viện ung bướu hưng việt thăm khám và điều trị bạn nhé, khi đó bác sỹ có thể biết rõ nhất tình trạng và tư vấn cụ thể nhất bạn nhé. 

Bệnh viện sẽ gọi điện tư vấn thêm cho bạn. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho bệnh viện, chúc bạn và gia đình sức khỏe. 

Thân ái, 

 

Câu hỏi khác

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt