Hạch dưới hàm

Câu hỏi: Chào bác sĩ ạ. Cháu năm nay 23 tuổi. Hiện tại thì cháu có 2 hạch ở dưới cằm, cách đây 3 tháng thì cháu có đi khám ở bệnh viện quốc tế trung ương huế và kết quả bác sĩ bảo là bị viêm nướu. Nhưng bây giờ hạch hơi sưng to, cứ đến chiều tối là cổ cháu khó thở và mỏi hàm. Cháu vẫn ăn uống bình thường, không bỏ bữa ạ. Nó có nguy hiểm không aạ. Mong bác sĩ trả lời sớm cho cháu!

Trả lời

Chào bạn !

Bệnh viện ung bướu Hưng Việt xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :

-Nổi hạch vùng cổ là một triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau, có thể chỉ là tình trạng viêm nhiễm vùng mũi xoang nhưng cũng có thể là hạch di căn đến từ khối ung thư nằm ở chỗ khác trong cơ thể. Chính vì vậy hạch nổi vùng cổ thường được chia làm hai nhóm, một từ các bệnh lành tính, hai là từ các bệnh ác tính.

-Hạch cổ nổi được cho là lành tính nếu nguyên nhân đến từ các bệnh viêm thông thường của đường hô hấp trên như viêm loét amiđan, viêm họng, viêm tấy nướu (lợi) răng, viêm loét lớp lót của miệng, viêm tuyến nước bọt… hoặc viêm đặc hiệu do lao, giang mai.

– Còn  khó thở có thể do tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp, bệnh lý về tim mạch hay các bệnh lý như u bất thường thực quản, bệnh tuyến giáp….

Do đó để yên tâm hơn bạn nên quay lại cơ sở y tế đã thăm khám cho bạn tái khám kiểm tra để bác sĩ chuyên khoa xác định tình trạng bệnh lý cụ thể hiện nay của bạn và kịp thời can thiệp bạn nhé!

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Câu hỏi khác

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt