hạch ở cổ

Câu hỏi: bác sĩ cho tôi hỏi là tôi có hạch nổi ở cạnh cổ bên phía tay phải nuốt nước bọt thì hơi bị nghẹn và tức và bị đau nửa người bên phía tay phải thì là bị do làm sao và đăng kí gói khám như thế nào vậy ? cám ơn

Trả lời

Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt trả lời câu hỏi của bạn như sau:

 Nếu bạn bị nghẹn lúc ăn, uống vội vàng hoặc do thay đổi thức ăn thì đây là triệu chứng nghẹn do phản xạ làm rối loạn chức năng co bóp của thực quản. Và triệu chứng này không đáng lo ngại, trừ người già và trẻ con.
Tuy nhiên, nghẹn do bệnh lý cũng không phải hiếm. Khi triệu chứng nghẹn kéo dài, thường xuyên thì có thể nguyên nhân là do bệnh ở thực quản như u thực quản. Khi khối u càng lớn, độ chèn ép càng mạnh thì triệu chứng nghẹn càng nhiều.

Vì thế, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra khi triệu chứng nghẹn khác thường. Triệu chứng nghẹn cũng có thể báo cho bạn biết thực quản của bạn đang bị phỏng do nhiệt độ của thức ăn, đồ uống hoặc do acid. Bác sĩ cũng khuyến cáo, khi bị nghẹn, bạn có thể nghĩ đến căn bệnh bướu cổ, suy tim dày thất phải đè vào thực quản gây chèn ép thực quản gây nghẹn; một số bệnh về phổi như u phế quản, u phổi..
Thời gian gần đây bạn phải thức khuya và khá căng thẳng bởi công việc, ăn uốn thì thất thường là nguyên nhân gây tổn thương dạ dày mà biểu hiện đầu tiên là ợ chua trước và sau bữa ăn.
Trường hợp của bạn rất có thể có tổn thương tại thực quản và dạ dày, bạn cần đến bệnh viện để nội soi để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn!

 

 

Câu hỏi khác

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt