họng nổi cục

Câu hỏi: Chào bác sĩ. Cháu tên là huấn nam nay 20t Hiện tại họng sau của cháu có nổi 2 cục to khoang 1cm và nhiều chấm nhỏ màu đỏ khác. Cháu có đi khám nhưng bác sĩ bao cháu bị viêm amyđan mãnn tíh. Cháu lấy thuốc về uống nhưng không giảm. Có thêm biểu hiện sốt nhẹ, đôi lúc trong dịch mũi có máu. Cháu lo bị ung thu Vh. Bs có thể cho cháu lời khuyên.

Trả lời

Chào bạn !

Bệnh viện ung bướu hưng việt xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :

Viêm Amiđan là một trong những bệnh tai mũi họng thường gặp ở trẻ em và người lớn. Viêm amiđan có thể là viêm cấp, viêm amiđan cấp tái hồi, viêm Amiđan mạn, viêm tấy hoặc áp xe quanh Amiđan. Bệnh nhân bị viêm Amiđan mạn  biểu hiện bằng những đợt viêm Amiđan cấp tái hồi, giữa các đợt này  thường có phản ứng viêm dai dẳng hơn 4 tuần nhưng không rầm rộ. Vi khuẩn gây bệnh chủ yếu là vi khuẩn gram dương hay gặp là liên cầu tan huyết Bêta nhóm A. Viêm Amiđan mạn  thường xảy ra ở người lớn và trẻ lớn.
 
Viêm Amiđan mạn tính trong đợt cấp tái hồi có triệu chứng chủ yếu như đau họng tái đi tái lại, sốt nhẹ, mệt mỏi, đau nhức xương khớp, hạch cổ to lên, hơi thở hôi. Ngoài đợt tái hồi bệnh nhân có các triệu chứng kéo dài như khó nuốt, đau tai, hạch cổ to, hôi miệng, khạc ra chất bã đậu hôi. Khi khám thấy Amiđan to hoặc teo, nhưng bề mặt Amiđan có nhiều chấm trắng như bã đậu.

Viêm amiđan là một bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng và di chứng nguy hiểm.  cần phải được điều trị sớm, nên bắt đầu bằng điều trị thuốc trong trường hợp viêm Amiđan cấp họặc đợt cấp tái hồi của viêm Amiđan mạn , mỗi đợt dùng thuốc khoảng 10 ngày do các BS Tai Mũi Họng điều trị và theo dõi.

Cắt Amiđan là phương pháp điều trị hữu hiệu khi được chỉ định chính xác nhằm lọai bỏ tổ chức Amiđan không còn vai trò miễn dịch và trở thành một ổ viêm chứa đầy các lọai vi khuẩn  hoặc quá phát bít tắc hô hấp trên hoặc nghi ngờ phát triển thành u ác tính. 

Để yên tâm hơn bạn nên đi thăm khám lại để bác sỹ có thể biết rõ nhất tình trạng của bạn nhé.

Tại bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt chúng tôi có các giáo sư, chuyên gia đầu ngành Tai Mũi Họng của hội Tai Mũi Họng TP Hà nội sẽ khám và điều trị, bạn hãy sắp xếp đến khám nhé.

Bệnh viện sẽ gọi lại tư vấn thếm cho bạn.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho bệnh viện chúng tôi, chúc bạn và gia đình sức khỏe.

Thân ái, 

 

 

Câu hỏi khác

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt