Nổi hạch ở bên xương sườn phải

Câu hỏi: Cách đây 1 tuần em bị thủy đậu em uống thuốc và bôi thuốc đã đỡ. Cách 3- 4 ngày nay em vô tình lấy tay ấn vào bụng bên xương sườn phải thì thấy có 1 cục nhỏ dưới da như cục hạch có di động, sờ vào mới thấy, nhìn bằng mắt không thấy, không đau. Em không biết là hạch hay gì ạ? Em mong bác sĩ tư vấn dùm em. Cổ em bên cằm phải và cằm trái mỗi bên cũng có 1 cục hạch nhỏ lâu lắm bị viêm họng mới sốt và sưng lên, hết sốt thì xẹp xuống nhỏ nhưng không tan hết được. Hạch cổ có gần 10 năm nay rồi ạ!

Trả lời

Chào bạn ! Bệnh viện ung bướu hưng việt xin trả lời câu hỏi của bạn về tình trạng nổi hạch ở bên xương sườn phải như sau :

Hạch là tổ chức lympho có chức năng bảo vệ cơ thể chống lại các tác tác nhân gây bệnh. Các hạch bạch huyết này dàn trải khắp cơ thể, nhưng chỉ dễ sờ thấy ở các vị trí nông ngay dưới da như cổ, nách, bẹn, rãnh khuỷu tay… và khi bị sưng to.

Nổi hạch ở bên xương sườn phải
Nổi hạch ở bên xương sườn phải

Nguyên nhân gây sưng hạch thường gặp nhất là do viêm nhiễm ở các vùng hạch được phân bố và chịu trách nhiệm bảo vệ. Ngoài các trường hợp thường gặp trên, một số hạch sưng, không đau, nổi thành nhóm, vỡ mủ khi bệnh nhân bị bệnh lao hạch, giang mai, lậu… Hạch cũng có thể xuất hiện nhiều vị trí trên cơ thể, cứng, di động, không đau trong bệnh ung thư máu, ung thư hạch hoặc hạch di căn từ một phủ tạng bị ung thư. Trường hợp của bạn, bạn nên đi thăm khám và điều trị sớm bạn nhé.

Còn khối ở bụng bên xương sườn phải, có thể là khối u mỡ, tuy nhiên bạn hãy đến thăm khám và chọc hút tế bào để chẩn đoán bạn nhé.

Bệnh viện sẽ gọi điện tư vấn thêm cho bạn.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho bênh viện, chúc bạn và gia đình sức khỏe.

Thân ái,

Có thể bạn quan tâm:

Câu hỏi khác

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt