Xin tư vấn về tác dụng phụ hóa chất Ung thư vú

Câu hỏi: Thưa Bác sỹ Tôi năm nay 60 tuổi- bị UT vú, đã hóa trị được 3 đợt . Sau HC tôi thường bi đầy hơi , ợ hơi nhiều ( nhưng không chua ) , nóng trong bụng , tiết nước bọt chân răng nhiều nên buồn nôn . Xin bác sỹ tư vấn để tôi có thể giảm những khó chịu trên . Xin cám ơn Bác sỹ

Trả lời

5/5 - (1 bình chọn)

Bác thân mến!

Bác năm nay 60 tuổi, bị ung thư vú, đã hóa trị được 3 đợt. Gần đây, tôi thường bị tác dụng phụ hóa chất Ung thư vú như đầy hơi, ợ hơi nhiều (nhưng không chua), nóng trong bụng. Theo như bác mô tả, các biểu hiện rối loạn tiêu hóa là những tác dụng phụ rất thường gặp trong quá trình điều trị hóa chất Ung thư vú, ví dụ như đầy hơi, ợ hơi ợ chua, buồn nôn hoặc nôn, đi ngoài phân lỏng hoặc táo…

Để cải thiện các dấu hiệu trên, bác có thể uống thêm các loại men tiêu hóa, thuốc chống nôn, các thuốc làm giảm triệu chứng đầy hơi ( motilium-M… ). Trong chế độ ăn cần phải điều độ, cân đối giữa các chất đạm, thịt và rau quả tươi, uống nhiều nước (từ 2 lít/ngày trở lên).

Ngoài ra, các triệu chứng như bác kể trên cũng rất thường gặp trong bệnh lý dạ dày. Trong trường hợp này bác cần đi soi dạ dày kiểm tra và làm thêm một số xét nghiệm để có được chẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị phù hợp.

Chúc Bác sẽ sớm khắc phục được các dấu hiệu khó chịu trên sớm nhất.

Câu hỏi khác

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt