u sau lưng có mùi hôi

Câu hỏi: Em có một khối u ở sau lưng nó xuất hiện cách đây 15 năm , đường kính khoảng 2- 3cm. Trước đây không đau, phát triển chậm. Hiện nay em thấy bất thường vì có biểu hiện khi sờ vào thấy đau, xung quanh u khi nắn thì cứng và có vành đỏ xung quanh, dùng tay xoa ngoài da thì có mùi hôi. Xin bác sĩ cho em lời khuyên và tư vấn giúp em cho em biết cách kiểm tra khối u lành tính hay không? Khám và điều trị bệnh viện nào là phù hợp nhất? Em xin cảm ơn.

Trả lời

Chào bạn !

Bệnh viện ung bướu hưng việt xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :

Cục u vùng thắt lưng của bạn có thể là khối u xơ dưới da hoặc u mỡ dưới da hoặc có thể là do ung thư tại chỗ hoặc di căn từ nơi khác đến. 
U xơ và u mỡ dưới da hầu hết là lành tính, khối u thường xuất hiện và to lên chậm, bệnh thường tiến triển qua thời gian dài, qua nhiều tháng hay nhiều năm. Cả u xơ và u mỡ đều nằm ngay dưới da, kích thước khối u thường khoảng vài cm tuy nhiên có một số trường hợp khối u to hàng chục cm. Cả hai loại u này đều di động dễ, ấn không đau, tại vị trí khối u không có biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau. Tuy nhiên, u xơ thường có mật độ chắc còn u mỡ thường có mật độ mềm.

Ngoài ra, một tỉ lệ hiếm gặp hơn là khối u vùng cột sống thắt lưng của em có thể là khối ung thư tại chỗ hoặc di căn từ nơi khác tới. Các tế bào ung thư của bất kì loại ung thư nào đều có thể di căn theo đường máu hoặc đường bạch huyết và dừng lại tại đâu sẽ phát triển thành khối u tại đó. Khối ung thư tại chỗ có thể là do ung thư cột sống, ung thư các tổ chức phần mềm xung quanh,… Khối u trong bệnh ung thư thường to lên nhanh, mật độ khối u mềm hay chắc tùy thuộc vào từng loại u nhưng độ di động của khối u kém hay không di động do tính chất xâm lấn nên khối u dính chặt vào tổ chức xung quanh. Để yên tâm hơn bạn nên đi thăm khám và điều trị bạn nhé. 

Bệnh viện sẽ gọi điện tư vấn thêm cho bạn.

Nếu bạn sắp xếp được, hãy đến khám tại Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho bệnh viện, chúc bạn và gia đình sức khỏe. 

Thân ái, 

 

 

Câu hỏi khác

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt