Ung thư vú

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, em thường bị đau ngực trong thời kỳ kinh nguyệt nhưng đợt vừa rồi hết kinh nguyệt rồi mà hai bên ngực em vẫn đau (không đau lắm mà chỉ nhói thôi ạ). Liệu đó có phải là triệu chứng của bệnh không ạ. Ở xung quanh núm vú của em từ hồi xưa đã có một số hạt màu trắng nổi lên...Đó có phải biểu hiện bình thường không ạ???

Trả lời

Chào bạn !

Bệnh viện ung bướu hưng việt xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :

Hiện tượng vú bạn bị nhức có thể chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường hoặc do một bệnh lý thực sự.
Ở các chị em phụ nữ, hai bầu vú là một trong những nơi trên cơ thể khá nhạy cảm với các yếu tố bên trong cũng như với các kích thích từ bên ngoài.

Các yếu tố bên trong cơ thể bao gồm các yếu tố về thần kinh và nội tiết sẽ tác động trực tiếp nên các mô và tổ chức của tuyến vú. Vú là nơi tập trung khá nhiều đầu mút của các dây thần kinh có chức năng nhận cảm về các cảm giác đau, nhận cảm về áp lực, về nhiệt độ,…đặc biệt là ở vùng nhũ hoa và xung quanh nhũ hoa nên đây là vùng rất nhạy cảm với bất kì kích thích nào tác động vào.

Hiện tượng bị nhức hay đau tức vùng ngực 2 bên là hiện tượng sinh lý bình thường có thể gặp trong giai đoạn dậy thì khi mô tuyến vú đang phát triển mạnh hoặc có thể gặp ngay trước và trong khi hành kinh hoặc có thể xảy ra trong khi mang thai và trong giai đoạn cho con bú.

Trước một tình trạng vú bị nhức như của bạn, ngoài các trường hợp đau nhức sinh lý như ở trên cần phải nghĩ tới các bệnh lý thực thể, có thể là bệnh lý tại vú, tại lồng ngực hoặc bệnh lý của tim hay hệ hô hấp.
Các bệnh lý của tuyến vú có thể là bệnh lành tính hoặc bệnh có tính chất ác tính. Các bệnh lành tính như: u xơ tuyến vú, viêm tuyến vú, viêm tắc tia sữa ở phụ nữ đang cho con bú,…
Bệnh lý ác tính của tuyến vú có thể gặp là bệnh ung thư vú.

Để yên tâm hơn mời bạn qua trực tiếp bênh viện tôi thăm khám để bác sỹ có thể biết rõ nhất tình trạng chẩn đoán và điều trị bạn nhé. 

Bệnh viện sẽ gọi điện tư vấn thêm cho bạn. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho bệnh viện, chúc bạn và gia đình sức khỏe. 

Thân ái.

 

Câu hỏi khác

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt