vu chảy dịch

Câu hỏi: Em năm nay 18t chưa có con và chưa quan hệ lần nào, dạo này e có uống thuốc đau dạ dày và bóp ngực thì thấy có dịch trắng như sữa chảy ra từ đầu vú,em không biết có phải liên quan đến uống thuốc dạ dày không ạ,e lo lắng quá,xin bác sĩ giải dap giup em,em cam on

Trả lời

Chào bạn!

Tiết dịch ở đầu núm vú có thể do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên, không phải trường hợp nào bác sĩ cũng xác định được nguyên nhân tiết dịch. Một số nguyên nhân có thể gây tiết sữa là: dùng oestrogen, dùng thuốc chữa bệnh tâm thần; những kích thích ở ngực, ở vú (như sẹo mổ, bỏng, sang chấn); những bệnh nội tiết, thiểu năng tuyến giáp.

Về cơ bản, khi thấy đầu núm vú tiết dịch tự nhiên, hay dùng tay nặn thấy ra một chút dịch màu trắng gần giống như sữa thì không có vấn đề gì nghiêm trọng. Nhưng trong trường hợp dịch tiết ra có lẫn máu thì cần phải đi khám thầy thuốc chuyên khoa để xác định nguyên nhân, điều trị kịp thời. Vì trong trường hợp dịch tiết ra từ núm vú có lẫn máu, có thể là do trong lòng ống tuyến vú bị tổn thương, hoại tử nên mới có hiện tượng chảy máu và tiết ra đầu vú.

 Riêng với những trường hợp tiết dịch màu trắng, thường không nghiêm trọng nhưng lại gây khó chịu vì trong lớp áo lót thường ẩm ướt, có trường hợp còn thấm ra cả áo ngoài. Để khắc phục tình trạng này, bạn không nên xoa bóp ngực, kích thích nơi đầu núm vú vì càng xoa bóp, dịch càng tiết ra nhiều hơn. Đồng thời, nên mặc áo ngực chật cũng sẽ hạn chế được tình trạng này.

 Tuy nhiên, nếu thấy bất thường, như hiện tượng tiết dịch diễn ra liên tục, kéo dài thì bạn nên đi khám bệnh. Vì trong một số trường hợp, dịch tiết là vì viêm tuyến vú, sẽ phải uống thuốc điều trị…Ngoài ra, với những phụ nữ trên 40 tuổi, mỗi năm nên đi chụp X-quang vú một lần để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường ở vú. Chụp X-quang vú có thể phát hiện những trường hợp ung thư vú từ rất sớm, khi chưa có biểu hiện lầm sàng, chưa thể sờ thấy khối u bằng tay.

Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn!

 

Câu hỏi khác

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt