Khám phát hiện sớm Ung thư Vú – Cổ tử cung cho độc giả báo Dân Trí

5/5 - (1 bình chọn)

Nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và hưởng ứng tháng hành động chống Ung thư vú trên toàn thế giới, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt tiếp tục phối hợp với Báo Dân Trí triển khai chương trình khám phát hiện sớm Ung thư cho đối tượng độc giả nữ có hoàn cảnh khó khăn ít có điều kiện thăm khám sức khỏe định kỳ. Mỗi suất khám trị giá 1.500.000 đồng với nhiều danh mục khám khác nhau và được Hưng Việt hỗ trợ 100%.

Ung thư vú được xem là một trong những căn bệnh nguy hiểm hàng đầu khiến hàng nghìn phụ nữ tử vong mỗi năm. Theo Viện nghiên cứu Ung thư Việt Nam, Tp.HCM và Hà Nội là những nơi có tỷ lệ ung thư vú cao nhất. Cứ 100.000 phụ nữ ở Hà Nội thì có 30 người ung thư vú, tại Tp.HCM là 20. Hàng năm có thêm 14.000 phụ nữ bị ung thư vú.

Trong 15 năm qua tại Việt Nam, số phụ nữ mắc bệnh ung thư vú đã vượt qua ung thư cổ tử cung và sẽ tiếp tục tăng cao trong những năm tới. Theo thống kê, phần lớn ung thư vú xảy ra ở độ tuổi 35 – 45, tuy nhiên ngay cả những phụ nữ độ tuổi từ 20 –  30 cũng có thể mắc bệnh và càng cao tuổi thì nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Trong chiến lược phòng chống bệnh ung thư, tầm soát ung thư định kỳ được xem là phương pháp quan trọng. Việc phát hiện sớm có ý nghĩa rất lớn trong điều trị ung thư vú. Nếu phát hiện ở giai đoạn đầu, cơ hội chữa khỏi bệnh có thể lên tới hơn 80%.

Hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ung thư vú, ngày 15/10, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã tiến hành khám phát hiện sớm ung thư vú và ung thư cổ tử cung cho 40 nữ độc giả khó khăn báo Dân trí. Đợt thăm khám này ưu tiên đối tượng chị em phụ nữ độ tuổi từ 25 – 50, những người đã và đang có những dấu hiệu về bệnh lý nhất định, tuy nhiên chưa có điều kiện để thăm khám sức khỏe.

 

Các điều dưỡng viên tận tình hướng dẫn quy trình khám sức khỏe cho các độc giả nữ của Báo Dân Trí

40 nữ độc giả đến thăm khám tại Bệnh viện trong đợt này chủ yếu đến từ Hà Nội và các tỉnh lân cận. Khi được hỏi về ung thư vú và vấn đề khám sức khỏe định kì, điều ngạc nhiên là tất cả mọi người tham gia đều thể hiện thái độ  quan tâm tích cực. Đáng mừng hơn nữa là nhiều chị em được chồng trực tiếp đưa đi thăm khám, một số người do bận bịu công việc không thể đi được nhưng rất quan tâm tới chương trình và thúc giục vợ đi khám định kì.

Chị Dương Thị Hồng Thoan (Bắc Ninh) chia sẻ: Tôi là dân văn phòng, lại có con nhỏ nên thời gian rảnh rỗi không nhiều. Tuy vậy vẫn thường xuyên sắp xếp thời gian đi khám sức khỏe định kì. Có điều đi thăm khám để tầm soát ung thư sớm thế này là lần đầu tiên. Bây giờ thực phẩm, nước uống lẫn nhiều tạp chất có hại, thói quen sinh hoạt lại không khoa học nên dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm lắm, nhất là ung thư. Tình cờ biết được chương trình này, lại có chị đồng nghiệp tháng trước đã đến bệnh viện thăm khám nên tôi mạnh dạn đăng kí ngay, và may mắn làm sao  đã có tên trong danh sách lựa chọn của bệnh viện đợt này.”

Chị Thoan còn cho biết thêm, cách đây 2,3 tháng chú ruột của chị không may phát hiện mắc bệnh Ung thư dạ dày, được người quen giới thiệu đến Hưng Việt điều trị. Sau khi được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày và điều trị theo phác đồ của bệnh viện, giờ đây sức khỏe của chú đã khá hơn nhiều nên chị và gia đình rất tin tưởng khi đến khám và điều trị tại đây. Cũng từ sau khi trong gia đình có người mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này, gia đình chị ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề sức khỏe, ngoài việc khám định kì, khi thấy trong người có bất kì dấu hiệu  bất thường nào, mọi người đều ngay lập tức đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác và kịp thời.

Lặn lội bắt xe khách từ Thanh Hóa ra Hà Nội lúc sáng sớm để  kịp giờ khám, khuôn mặt chị Hoàng Thị Hương lộ rõ vẻ mệt mỏi. Tuy nhiên khi trò chuyện cùng chúng tôi, chị  vẫn hào hứng chia sẻ: Ôi mệt chứ, chị lại say xe nữa nên đi đi về về trong ngày vất vả lắm. Nhưng chị vẫn cố đi đấy, mấy khi mình được tạo điều kiện khám sức khỏe tốt như thế này. Ở quê, chị em nghe tuyên truyền rồi vẫn tự mình thăm khám vú thường xuyên đấy chứ, có điều mình làm sao chính xác được bằng máy móc với lại các bác sĩ . Bây giờ nhiều người mắc, phải đi khám cho nó yên tâm còn làm việc, chăm chồng chăm con.”

Đợt thăm khám lần này cũng  được xem như là một món quà sớm mà Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt muốn dành tặng cho các chị em phụ nữ nhân ngày 20/10 với thông điệp “Cuộc sống sinh hoạt thường ngày bận rộn, cùng với nhiều trách nhiệm gia đình lớn lao, nhưng phụ nữ hãy dành thời gian chủ động phòng và đẩy lùi ung thư vú bằng cách tham gia khám sức khỏe và tầm soát ung thư vú định kỳ”. Hi vọng món quà ý nghĩa mà Hưng Việt dành tặng này sẽ giúp “một nửa thế giới” sống vui, khỏe, hạnh phúc gia đình được vẹn tròn, góp phần xây dựng xã hội bền vững.

Một số hình ảnh trong buổi thăm khám ngày 15/10 vừa qua

 

Lê Nhung

 

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt