Hưng Việt phẫu thuật thành công cho bệnh nhân U50 có nhiều sỏi thận

5/5 - (1 bình chọn)

Bệnh nhân Trịnh Thị Dầu, 54 tuổi ở Mỹ Đức, Hà Nội mới đây đã được các bác sĩ bệnh viện Ung bướu Hưng Việt phẫu thuật thành công để lấy sỏi cho bệnh nhân U50 và giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.

Trường hợp nào bệnh nhân cần phẫu thuật sỏi thận

Có nhiều phương pháp phẫu thuật sỏi thận khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân, các bác sĩ sẽ chẩn đoán và chỉ định phương pháp phẫu thuật sỏi thận khác nhau.

Thực tế, không phải tất cả những trường hợp mắc sỏi thận đều cần phẫu thuật. Tùy thuộc vào số lượng, kích thước và vị trí của sỏi sẽ ưu tiên áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau. Việc phẫu thuật sỏi thận chỉ nên áp dụng khi đã thực hiện hết các phương pháp khác mà không mang lại hiệu quả. Cụ thể trong những trường hợp sau:

  • Sỏi thận kích thước lớn trên 2cm và không thể đào thải tự nhiên
  • Sỏi thận gây biến chứng nghiêm trọng như thận ứ nước, giãn đài bể thận từ độ 3 trở lên, nhiễm trùng tiết niệu, suy thận, …
  • Sỏi thận gây đau đớn, quặn thắt thận kéo dài, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu.
  • Sỏi thận kích thước dưới 2cm nhưng bị mắc kẹt tại những vị trí hiểm hóc như điểm nối thận – niệu quản, đáy thận,….

Trường hợp cụ thể Hưng Việt phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có nhiều sỏi thận

Các bác sĩ bệnh viện cho biết, bệnh nhân Dầu nhập viện ngày 15/8/2017 trong tình trạng đau hố thắt lưng trái không khỏi. Bệnh nhân có tiền sử phẫu thuật sỏi thận 10 năm trước.

Hưng Việt phẫu thuật thành công

Theo người nhà của bệnh nhân, cô Dầu bị bệnh nhiều năm nay, xuất hiện đau tức hố thắt lưng trái, sốt, tiểu dắt. Thời gian gần đây, thấy cơn đau xuất hiện thường xuyên hơn, nên gia đình đã đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra.

Sau khi thăm khám và tiến hành siêu âm ổ bụng, các bác sĩ đưa ra chẩn đoán, bệnh nhân Dầu bị sỏi thận độ 3 do sỏi bể thận trái. Sau khi hỏi ý kiến của gia đình bệnh nhân và người bệnh, các bác sĩ đã quyết định phương pháp phẫu thuật, kết hợp kháng sinh, giảm đau. Ca mổ lấy sỏi thận cho bệnh nhân Dầu diễn ra cùng ngày 15/8.

Nhận định về trường hợp của bệnh nhân Dầu, bác sĩ chính trong ekip mổ cho biết: “Trường hợp của bệnh nhân Dầu là một ca bệnh khá là đặc biệt. Bệnh nhân bị sỏi thận cấp độ 3, lại có khá nhiều sỏi thận trái, nên quá trình mổ có thể không lấy hết được sỏi. Sau khi tư vấn và nhận được sự đồng ý của gia đình, chúng tôi mới tiến hành mổ cho bệnh nhân. Rất may là ca mổ đã diễn ra thành công. Bệnh nhân hiện đã ổn định và được ra viện.”

Theo các bác sĩ bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, sỏi thận là một căn bệnh phổ biến hiện nay, chủ yếu xuất phát từ thói quen ngồi nhiều, ngại uống nước, do uống thuốc, bổ sung quá nhiều sữa chứa canxi… Ngoài việc gây đau buốt vùng sườn bụng, từ các điểm niệu quản, lan dọc theo đường đi của niệu quản xuống phía gò mu, cũng có khi đau xuyên cả ra hông, lưng…,  sỏi thận còn gây đau đớn cho người bệnh như tiểu rát, tiểu ra máu…

Nếu không được chữa trị kịp thời, về lâu dài, sỏi thận sẽ làm tắc nghẽn đường tiểu, ứ đọng nước tiểu trong bàng quang, gây viêm đường tiết niệu, nặng hơn sẽ dẫn tới xơ hóa đường tiểu, suy thận, vỡ thận… Vì thế, để tránh gây ra biến chứng xấu, nguy hiểm cho cơ thể, bệnh sỏi thận cần được phát hiện càng sớm càng tốt, để có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt