Phẫu thuật thành công khối U mạc treo kích thước lớn

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày 11/9/2013, các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã tiến hành phẫu thuật thành công khối u mạc treo có kích thước rất lớn (30x35cm) cho bệnh nhân Nguyễn Thị Mẫn, 43 tuổi, đến từ Thanh Oai, Hà Nội.

Tháng 3/2013, chị Nguyễn Thị Mẫn, 43 tuổi, sống tại Thanh Oai, Hà Nội bỗng thấy bụng nổi lên một khối rắn. Lúc này, chị không thấy đau, không sốt, vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường nên chủ quan không đi khám.

Sau đó, khối u ngày càng lớn nhanh, gây đầy tức thượng vị, đau sau khi ăn. Khi thấy mình sút cân, chị Mẫn tới trạm xá kiểm tra thì được chẩn đoán mang thai. Chị thấy rất bất ngờ vì kinh nguyệt của mình vẫn bình thường, không thể có chuyện như vậy. Từ trạm xá, chị Mẫn lên huyện đi khám tại một phòng khám tư nhân, rồi lên thành phố, tới một vài bệnh viện chuyên khoa, đa khoa lớn tại Hà Nội.

“Người ta nói “Có bệnh thì vái tứ phương”, tôi đã đi khám nhiều nơi, khối u ngày càng lớn đến nỗi có bệnh viện đã từ chối phẫu thuật vì sợ gây nguy hiểm cho bệnh nhân, khiến tôi và gia đình vô cùng hoảng sợ và lo lắng. Được người quen giới thiệu tới bệnh viện Ung bướu Hưng Việt với đội ngũ y bác sĩ đã phẫu thuật thành công nhiều ca phức tạp, vừa lo lắng vừa hi vọng, gia đình lập tức đưa tôi tới đây ngay.” – Nằm trên giường hậu phẫu, chị Mẫn bùi ngùi kể lại.

Các bác sĩ trong ca phẫu thuật khối u mạc treo cho chị Nguyễn Thị Mẫn

Khối u đường kính 30x35cm, khối lượng khoảng 8kg

Chị Mẫn vào viện lúc 8h15 ngày 11/09/2013. Các bác sĩ bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã thực hiện khám lâm sàng và làm các xét nghiệm cho chị. Siêu âm ổ bụng và chụp CT-scanner cho thấy một khối u lớn, choán hết ổ bụng, đường kính 30x35cm, xuất phát từ mạc treo. Khối u đẩy ruột non, thận hai bên lên trên, đẩy tử cung, bàng quang xuống dưới, đẩy đại tràng xuống và đại tràng sigma ra sau.

Xét thấy khối u quá to, có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân, chị Mẫn được chỉ định nhập khoa ngoại lúc 9h40 cùng ngày để phẫu thuật cắt u. 15h chiều, ca phẫu thuật bắt đầu được tiến hành. Sau 90 phút phẫu thuật, khối u đã được cắt bỏ và chị Mẫn tỉnh trở lại với các chỉ số sinh tồn bình thường.

Bác sĩ Trần Đình Tú - Trưởng khoa Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cùng các điều dưỡng đang chăm sóc cho chị Nguyễn Thị Mẫn sau ca phẫu thuật

Đến sáng ngày 12/9, chị Nguyễn Thị Mẫn đã được chuyển từ phòng hậu phẫu về khoa điều trị trong niềm vui và phấn khởi của những người thân. Người phụ nữ bé nhỏ tuy vẫn còn đôi chút mệt mỏi sau ca phẫu thuật nhưng nụ cười chị thật nhẹ nhõm và ánh mắt sáng ngời hi vọng.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt