Hội thảo Đặt Stent kim loại thực quản

5/5 - (1 bình chọn)

Ung thư thực quản đứng thứ 4 trong nhóm bệnh ung thư đường tiêu hóa phổ biến, chỉ sau ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư đại trực tràng. So với những bệnh ung thư khác, ung thư thực quản có tiên lượng không tốt, tỷ lệ sống trên 5 năm không cao, phần lớn là do người bệnh thường đến thăm khám ở giai đoạn muộn.

Để cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư thực quản, vào chiều ngày 25/4/2017, bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã tổ chức Hội thảo Đặt Stent kim loại thực quản với sự tham gia của các Tiến sĩ, bác sĩ chuyên gia đầu ngành của bệnh viện.

Phát biểu trong buổi hội thảo, bác sĩ CKI Lê Trọng Hậu, Phó Gíam đốc chuyên môn bệnh viện Ung bướu Hưng Việt chobiết: “Người bệnh ung thư thực quản thường phải đối mặt với những khối u có kích thước lớn hoặc xuất hiện ở những vị trí nghiêm trọng gây chèn ép, khó nuốt thức ăn, thậm chí uống nước cũng rất khó khăn. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới suy giảm sức khỏe nghiêm trọng do thiếu dinh dưỡng và mất nước. Nhiều bệnh nhân chết vì suy kiệt trước khi chết vì bệnh”.

Chính vì thế, dù điều trị ung thư thực quản bằng bất cứ phương pháp nào, yếu tố đảm bảo dinh dưỡng cho bệnh nhân vẫn luôn được coi trọng hàng đầu. Trước đây, nuôi dưỡng cho bệnh nhân ung thư thực quản bằng đường tĩnh mạch và mở thông dạ dày, tuy nhiên những phương pháp này không giúp người bệnh cảm nhận được vị thức ăn và vẫn còn nhiều điểm hạn chế.

Với tiến bộ của y học hiện đại, một giải pháp hiệu quả được đưa ra, đó là Đặt Stent kim loại thực quản. Đặt stent thực quản cho bệnh nhân ung thư thực quản là phương pháp đặt 1 ống thông qua khối u ung thư thực quản hoặc qua đoạn bị hẹp thực quản để giảm cảm giác đau đớn cho bệnh nhân và bệnh nhân có thể tự ăn uống được.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Thịnh – Bệnh viện Bưu điện người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đặt stent kim loại thực quản chia sẻ : “Tôi đã thực hiện thành công rất nhiều ca đặt stent cho các bệnh nhân ung thư thực quản. Tôi luôn khuyên rằng những bệnh nhân khi đặt stent sau 24h mới được ăn, ví dụ ăn thịt nên cắt nhỏ, cho bệnh nhân nhai để kích thích việc ăn uống. Đặc biệt, khi đặt bệnh nhân ăn vẫn sẽ cảm thấy ngon miệng, giúp bệnh nhân có được cơ hội trở lại cuộc sống thường nhật hàng ngày”.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Buổi hội thảo đã kết thúc thành công, các chuyên gia nhận định đặt stent kim loại thực quản là một kỹ thuật hỗ trợ hiệu quả và sẽ được ứng dụng tại Hưng Việt trong công tác chăm sóc người bệnh ung thư thực quản, để việc ăn uống không còn là “cuộc chiến”. Từ đó, bệnh nhân có thể ăn uống tốt, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để theo được liệu trình chữa bệnh, cải thiện chất lượng cuộc sống.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt