Hưng Việt bóc tách thành công khối u xơ tử cung nặng 8kg

5/5 - (1 bình chọn)

Đầu tháng 5/2017, các chuyên gia của Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cho một phụ nữ mang trong mình khối u xơ tử cung nặng 8kg.

Đó là trường hợp bệnh nhân Đỗ.T.H, 41 tuổi. Chị H cho biết, trước đó khoảng 1 tuần, chị có biểu hiện đau âm ỉ vùng hạ sườn phải mà không có dấu hiệu sốt, buồn nôn và hay chảy máu. Tình trạng đau tăng lên trong 3 ngày thì đi khám.

Sau khi thực hiện các siêu âm, xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã phát hiện khối đa u xơ tử cung có kích thước lớn (40x40x15cm), tình trạng niêm mạc tử cung chảy máu và quyết định nhanh chóng mổ cấp cứu cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng. Bệnh nhân đã được cắt toàn bộ tử cung, phần phụ phải và ruột thừa. Khối u được lấy ra có trọng lượng 8kg. Sau mổ, tình trạng sức khỏe bệnh nhân dần ổn định trở lại và hiện đã xuất viện.

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật bóc tách khối u nặng 8 kg cho chị Đỗ T.H

Các bác sĩ trong kíp mổ cho biết, bệnh nhân Đỗ. T.H là một trường hợp đặc biệt với khối đa u xơ tử cung nặng tới 8kg. Nếu không thăm khám sớm và thực hiện phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân có thể gặp nguy hiểm tới tính mạng.

U xơ tử cung là khối u lành tính, không quá nguy hiểm nếu phát hiện và điều trị sớm. Những trường hợp phát hiện bệnh quá muộn sẽ gây khó khăn cho việc điều trị và thậm chí nguy hại đến tính mạng. Đây cũng là nguyên nhân gây khó thụ thai và dễ sảy thai. Phụ nữ mang thai có u xơ tử cung dễ sinh non, nếu u to buộc phải sinh mổ và có nguy cơ băng huyết hoặc vỡ tử cung.

Khối u xơ tử cung nặng 8kg của chị Đỗ T.H được chụp lại sau cuộc phẫu thuật

Vì thế, các bác sĩ bệnh viện Ung bướu Hưng Việt khuyến cáo, phụ nữ không nên chủ quan với các dấu hiệu bất thường trên cơ thể, dù là nhỏ nhất. Đặc biệt, nên chủ động lựa chọn những cơ sở y tế chất lượng để thăm khám phụ khoa định kỳ, phòng ngừa các biến chứng bệnh lý nguy hiểm.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt