Hội thảo chuyên đề “Tổng quan về ung thư” cho cộng đồng

5/5 - (1 bình chọn)

Nằm trong chuỗi những hoạt động vì cộng đồng, nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về bệnh ung thư, đồng thời cung cấp các kiến thức về phòng trị bệnh ung thư hiệu quả, ngày 07/03/2019, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã phối hợp với Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức hội thảo chuyên đề “Tổng quan về ung thư” với sự chia sẻ của BS CKI Nguyễn Thị Phương Nga – Chuyên khoa Ung Bướu – Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt.

Tại buổi Hội thảo, BS CKI Nguyễn Thị Phương Nga đã truyền tải đến cộng đồng những kiến thức cơ bản về ung thư đồng thời cũng lan truyền những thông điệp tích cực về ung thư, bao gồm xây dựng lối sống lành mạnh, phát hiện sớm và điều trị ung thư, tầm soát ung thư cho toàn xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống. Từ đó đạt được mục tiêu là làm giảm thiểu đáng kể số người tử vong và mắc các bệnh ung thư tới năm 2020.

Nội dung được truyền tải trong buổi hội thảo có giá trị thực tiễn rất lớn khi mà số trường hợp mắc mới ung thư đang ở mức báo động. Theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAN), năm 2018 trên toàn thế giới có 18,1 triệu trường hợp mới mắc do bệnh ung thư và 9,6 triệu trường hợp tử vong do ung thư. Tại Việt Nam, năm 2018 có 164.671 ca mới mắc ung thư, 114.871 trường hợp tử vong do bệnh ung thư. Hơn 300.000 người đang sống chung với bệnh ung thư. Đặc biệt, vẫn còn tồn tại rất nhiều ý kiến sai lệch về căn bệnh ung thư. Qua điều tra cộng đồng tại 12 tỉnh thành về kiến thức, thực hành phòng một số bệnh ung thư phổ biến cho thấy tỷ lệ người dân có hiểu biết cơ bản đúng về bệnh ung thư còn rất thấp chỉ chiếm 35% và có tới 67,2% số người được hỏi cho rằng ung thư là bệnh nan y việc phát hiện sớm hay muộn cũng thế thôi. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Việc thay đổi nhận thức của cộng đồng bằng những thông tin hiểu đúng về ung thư là việc làm vô cùng cần thiết, đó cũng là mục đích, ý nghĩa của chương trình. Theo BS Nga chia sẻ, ung thư nếu được phát hiện sớm thì nhiều bệnh ung thư có thể chữa khỏi hoàn toàn. Do vậy, mỗi người nên tự ý thức về kiểm tra sức khỏe, sàng lọc ung thư định kỳ để bảo vệ sức khỏe. Khi phát hiện có những triệu chứng bất thường, hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Kết thúc buổi hội thảo, bệnh viện được nhiều sự quan tâm hưởng ứng của CBNV của quận ủy HBT, nhiều ý kiến chia sẻ ủng hộ chương trình bởi tính nhân văn và hữu ích đối với cộng đồng.

Đây là nguồn động lực lớn lao để trong thời gian tới, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt sẽ tiếp tục phối hợp với nhiều đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn Hà Nội tổ chức các buổi truyền thông phòng và phát hiện sớm ung thư hiệu quả.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt