Hành trình gần 1 năm gian nan đi tìm đúng bệnh

5/5 - (29 bình chọn)

Anh Nguyễn Văn Thành, 37 tuổi, ở huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa nhập viện Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt với tình trạng đau bụng, nôn liên tục không rõ nguyên nhân và gần như kiệt sức. Gần 1 năm vừa qua là khoảng thời gian khó khăn với anh Thành, có lúc tưởng như tuyệt vọng trong con đường đi tìm đúng bệnh của mình.

Gần 1 năm gian nan vì bệnh tật

Anh Nguyễn Văn Thành ở Thọ Xuân, Thanh Hóa, làm nghề thợ xây đã nhiều năm nay. Tháng 3/2021, cơ thể anh bắt đầu xuất hiện các cơn đau thượng vị đến tháng 9/2021, cơn đau xuất hiện nhiều, đau cả ngày lẫn đêm, thậm chí anh còn bị sốt.

Khi mắc bệnh, cuộc sống của anh Thành cùng gia đình vô cùng khó khăn. Dường như đau nhức đã trở thành bạn với anh, anh đau đến mức không thể làm được việc, chỉ nằm một chỗ. Thậm chí ở nhà luôn cần có một người để chăm sóc cho anh.

Nhưng là trụ cột của gia đình, anh Thành chưa từng cho phép bản thân gục ngã, anh luôn kiên trì đi thăm khám ở các cơ sở Y tế từ tuyến tỉnh đến một số bệnh viện tuyến Trung ương, thậm chí dùng cả thuốc Nam, thuốc Bắc nhưng tình hình bệnh vẫn không thuyên giảm.

Trong 6 tháng gần đây, ngoài triệu chứng mệt mỏi, tình trạng nôn ói xuất hiện với tần suất cao hơn, khoảng 10 phút/1 lần, ngay cả việc ăn uống với anh Thành cũng là “cực hình”. Tưởng chừng không còn cách gì để cứu chữa, nhưng may mắn đã mỉm cười với anh Thành.

Căn bệnh hiếm gặp và cuộc gặp gỡ “cứu cánh” một đời

Chặng đường gần 1 năm gian nan, vất vả đi tìm đúng bệnh của anh Thành, tưởng chừng như vô vọng nhưng cuối cùng đã có một kết thúc đẹp khi anh tìm được đến với Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt và Giáo sư Hà Văn Quyết.

Hệ thống Y tế Hưng Việt với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang cùng với GS Hà Văn Quyết – Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên ngành Ngoại – Phẫu thuật Nội soi Tiêu hóa với trên 40 năm kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng cùng sự cập nhật những kỹ thuật điều trị tiến bộ nhất đã giúp nhiều người như anh Thành trở lại cuộc sống bình thường.

Hành trình gần 1 năm gian nan đi tìm đúng bệnh của anh Thành

GS.TS Hà Văn Quyết trao đổi với anh Thành về tình hình bệnh lý

Sau khi lắng nghe anh Thành chia sẻ tình trạng bệnh và xem các kết quả kiểm tra từ trước của anh, các bệnh viện trước đều tiến hành nội soi xác định có 1 vết lõm ở môn vị, có hình ảnh viêm hang vị và điều trị nội khoa tích cực, kéo dài nhưng không có kết quả, GS.TS Hà Văn Quyết chỉ định và đích thân thực hiện soi kiểm tra lại dạ dày với công nghệ NBI cho bệnh nhân. Bác sĩ Quyết đã trực tiếp đánh giá tổn thương: Hoặc là loét môn vị hoặc là tụy lạc chỗ gây ra hội chứng Reichman – là một hội chứng hiếm gặp, và bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt ⅔ dạ dày.

Ca phẫu thuật của anh Thành được GS Hà Văn Quyết trực tiếp thực hiện. Quá trình hậu phẫu, GS Quyết luôn theo dõi tình trạng anh Thành 2-3 lần/ngày. Ca phẫu thuật của anh Thành rất thành công. Chỉ sau mổ 5-7 ngày, các triệu chứng đau đớn, nôn ói của anh đã giảm đến 60-70%, sức khỏe dần ổn định.

Nụ cười hạnh phúc khi được “sống lại lần thứ 2”

Mỗi sáng tỉnh dậy, anh Thành không còn cảm giác mệt mỏi, không muốn ra khỏi giường; những cơn đau dữ dội và nôn ói cũng không còn xuất hiện. Anh Thành cảm thấy mọi thứ như thay đổi, tự thấy mình có nhiều sức lực hơn và có thể đi lại, vận động dễ dàng.

Hiện nay, anh Thành đã hồi phục tốt và chuẩn bị xuất viện trong một vài ngày tới. Một lần nữa, anh Thành đã có thể mỉm cười và tiếp tục cuộc sống sau gần 1 năm gian truân. 

Hành trình gần 1 năm gian nan đi tìm đúng bệnh của anh Thành

GS.TS Hà Văn Quyết kiểm tra lại vết mổ trước khi anh Thành xuất viện

Em rất cảm ơn bác sĩ Quyết, cảm ơn bác sĩ đã tìm đúng bệnh cho em. Bác sĩ Quyết bảo là phải cho đi nội soi công nghệ cao xong bác bảo để tự tay bác làm việc, khám. Sau đó bác báo nguyên nhân gây ra hiện tượng trào ngược nên em phải phẫu thuật nên em quyết định là làm. Đến nay là ngày nào cũng bác cũng đến thăm khám em. Còn ở Hưng Việt, y tá các bác sĩ rất tốt, luôn quan tâm từ bữa ăn, giấc ngủ cho người bệnh. Cảm ơn đội ngũ bác sĩ.” – Anh Thành vui mừng chia sẻ. 

Nụ cười hạnh phúc của anh Thành cũng như của rất nhiều bệnh nhân khác đã điều trị thành công tại Hệ thống Y tế Hưng Việt chính là động lực, tăng thêm sức mạnh cho GS Hà Văn Quyết nói riêng và toàn bộ đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, CBNV tại Hưng Việt nói chung ngày càng cống hiến hết mình vì sự nghiệp bảo vệ sức khỏe khách hàng. 

  • Theo dõi Fanpage cung cấp Kiến thức: Dấu hiệu nhận biết, phương pháp điều trị, cách phòng chống và phục hồi cho bệnh nhân: Fanpage của Hệ thống Hưng Việt
5/5 - (29 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt