TẬN CÙNG NỖI ĐAU VÀ NGHỊ LỰC PHI THƯỜNG CỦA CẶP VỢ CHỒNG GIÀ MẮC UNG THƯ

post

🍂 Câu chuyện của bác Thái không biết phải bắt đầu từ đâu, vì đoạn nào cũng chênh vênh và xúc động. Con trai út vừa lấy vợ 1 năm thì mất vì UT giai đoạn cuối. Cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh chưa nguôi, thì vợ phát hiện bị UTV. Đi qua gần hết cuộc đời, chứng kiến bao điều trái ngang, đủ để trái tim chai lì khô sạn. Nhưng ông trời vẫn cứ muốn thử thách lần nữa khi bác Thái nhận thông báo mình bị UT vòm họng.

 

Sau khi con trai út mất, bác Nguyễn Đồng Thái (74 tuổi, Hà Nội) và vợ sống cùng con dâu và cháu. Tuổi già sức yếu chỉ quanh quẩn ở nhà, trồng chút rau kiếm miếng ăn qua ngày. “U.ng thư” – Căn bệnh mà gia đình bác không muốn gọi tên bất cứ lần nào nữa thì giờ đây lại xuất hiện sừng sững trong hồ sơ bệnh án của bác. 

Ban đầu, cứ nghĩ mình chỉ mệt ít hôm do tuổi già, các hạch ở cổ là u nhọt bình thường. Gia đình cũng nghĩ các biểu hiện như nghẹt mũi, mệt mỏi, sút cân là những bệnh lý thông thường mà người già ai cũng có. Chứ đâu ngờ đó lại là những biểu hiện của căn bệnh UT vòm họng. Nghe thông báo của bác sĩ, cả nhà như chết lặng. Còn bác Thái, thân là cựu thanh niên xung phong, bác điềm tĩnh đón nhận bằng nụ cười méo xệch và đôi mắt mờ đục nước. Bác đã “bình tĩnh” đến nhường nào. Bác chấp nhận sự thật như một điều hiển nhiên vậy. Có phải, từ trong sâu thẳm, hơn ai hết, bác hiểu rõ tình trạng sức khoẻ của mình thế nào. Dù gì thì trong mắt mọi người, bác cũng thật kiên cường và mạnh mẽ.

Bệnh của bác được xác định phải điều trị lâu dài và tốn kém, trong khi kinh tế gia đình lại quá eo hẹp. Biết được điều đấy, chương trình hỗ trợ viện phí CSR “Viết tiếp hy vọng” đã đề xuất miễn giảm chi phí điều trị xạ trị, hy vọng gánh nặng chi phí sẽ không làm nản lòng gia đình trong cuộc chiến ung thư đòi hỏi sức bền này.

Hôm chúng tôi đến thăm, bác Thái mới mổ nên còn chưa nói chuyện được, nhưng bác vẫn ngồi dậy theo dõi chăm chú cuộc trò chuyện của cậu con trai và mọi người. Trong những ánh mắt khắc khổ ấy, dẫu có sự mệt mỏi nhưng có sự bình tĩnh đến lạ thường. 

Học cách nhớ để quên, và tìm quên trong nỗi nhớ đó là cách đối diện với nỗi mất mát thương đau. Mỗi mảnh đời khó khăn đến với Hưng Việt đều sẽ được yêu thương, được tiếp thêm sức mạnh từ chương trình CSR “Viết tiếp hy vọng”. Tương lai chẳng thể ai đoán trước được, nên dù là chỉ còn 1 ngày, hãy cùng nhau sống thật tốt. Vậy nên, chúc cho bác Thái và gia đình sẽ giữ được tinh thần lạc quan, hy vọng cuộc đời sẽ lại rực rỡ ánh nắng sau những ngày giông bão.

post
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt