Đơn nguyên Xạ trị Bệnh viện Hưng Việt mang cơ hội điều trị kịp thời đến bệnh nhân ung thư giữa đại dịch Covid-19

post

Đơn nguyên Xạ trị Bệnh viện Hưng Việt mang cơ hội điều trị kịp thời đến bệnh nhân ung thư giữa đại dịch Covid-19
 Đơn nguyên Xạ trị Hưng Việt-IOC (Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt) triển khai điều trị thí điểm cho bệnh nhân ung thư, với sự hỗ trợ của của Trung tâm Ung bướu Tích hợp Châu Á (IOC – mạng lưới các trung tâm điều trị ung bướu hoạt động tại Singapore, Hong Kong, Philippines, Indonesia, Malaysia, Việt Nam).

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát với nhiều diễn biến phức tạp, không ít bệnh nhân ung thư gặp khó khăn trong việc tiếp tục điều trị tại bệnh viện do lo ngại về nguy cơ lây nhiễm. Điều này ảnh hưởng đến lộ trình điều trị ung thư của bệnh nhân và hiệu quả điều trị lâu dài.

Ông Trần Vũ Phương, Giám đốc phụ trách Việt Nam của IOC chia sẻ: “trong các giai đoạn giãn cách xã hội do đại dịch Covid 19, chúng tôi nhận thấy các bệnh nhân ung thư gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận đến các cơ sở y tế để tiếp tục phác đồ điều trị của mình, đặc biệt ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là một bất cập lớn bởi điều trị ung thư đòi hỏi sự kết hợp đa mô thức với sự chính xác về thời gian và tính liên tục điều trị”.

Hiểu được điều này , để đảm bảo an toàn phòng dịch và giúp bệnh nhân an tâm điều trị, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã thành lập Ban phòng chống dịch Covid-19. Bệnh viện đã triển khai các biện pháp phòng dịch chặt chẽ, khoa học. Toàn bộ bệnh nhân đến thăm khám hàng ngày đều được xét nghiệm nhanh Covid-19 và phân luồng để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Mô hình điều trị ung bướu tích hợp mà Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt áp dụng là phương pháp tiếp cận mới trong điều trị ung thư hiện nay. Thay vì bệnh nhân phải thăm khám, chẩn đoán và điều trị tại nhiều đơn vị y tế khác nhau hay mất nhiều thời gian chờ đợi vì tình trạng quá tải hệ thống, toàn bộ quá trình này ở Hưng Việt sẽ diễn ra tại một nơi, với thời gian tối ưu. Từng giai đoạn trong lộ trình điều trị của bệnh nhân được theo sát với các thông tin hỗ trợ từ chẩn đoán. Cách tiếp cận điều trị liền mạch này giảm được từng phân đoạn thời gian trong cả quá trình điều trị. Nó đặc biệt có ý nghĩa trong quá trình điều trị ung thư, vốn yêu cầu các mô thức điều trị khác nhau như phẫu thuật, xạ trị, hoá trị đòi hỏi bệnh nhân phải trải qua các đơn vị điều trị khác nhau.

Nhờ quá trình điều trị diễn ra liền mạch, bệnh nhân có thể rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả chữa bệnh. Ví dụ, đối với điều trị xạ trị, khoảng thời gian từ khi thăm khám, chẩn đoán, qua các bước đến khi thực tế điều trị tại Hưng Việt thường từ 2-5 ngày, ngắn hơn đáng kể so với thời gian chờ đợi có thể lên tới 1-2 tháng trong trường hợp quá tải ở các bệnh viện tuyến Trung ương. Mọi dữ liệu bệnh nhân đều được tích hợp vào cùng một hệ thống giúp các bác sĩ có đầy đủ thông tin để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân và luôn có sự điều chỉnh kịp thời, chính xác.

Ông Eng Aik Meng – Chủ tịch IOC chia sẻ: “Sự gia tăng của số lượng ca mắc bệnh ung thư là vấn đề không chỉ ở riêng Việt Nam, mà là vấn đề chung của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Kinh nghiệm của chúng tôi tại các trung tâm IOC ở Hong Kong, Singapore, Philippines, Indonesia và Malaysia cho thấy cách tiếp cận điều trị ung thư liền mạch hoàn chỉnh mang đến các trải nghiệm điều trị tốt hơn cho bệnh nhân. Chúng tôi rất vui mừng với hoạt động ở Việt Nam thông qua Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt”

Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IACR, thuộc WHO), số người mắc ung thư và tử vong do căn bệnh này trên thế giới có xu hướng tăng lên nhanh chóng. Cụ thể, so với năm 2018, thế giới ghi nhận thêm hơn 2 triệu ca mắc mới ung thư, lên gần 19,3 triệu ca vào năm 2020. Còn tại Việt Nam, theo thống kê của WHO, số ca mắc mới ung thư cũng không ngừng tăng với tỷ lệ mắc 159,7/100.000 dân vào năm 2020. Tình trạng đáng báo động trên đòi hỏi cần có sự tham gia của các cơ sở y tế chuyên khoa đủ chuyên môn, năng lực và trang thiết bị đạt tiêu chuẩn điều trị cho bệnh nhân ung thư để cùng san sẻ gánh nặng.

Đơn nguyên Xạ trị của Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt hoạt động dưới sự điều hành chuyên môn của PGS.TS.BS Lê Chính Đại (Nguyên Trưởng khoa xạ – Bệnh viện K, nguyên Phó giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân & Ung bướu Bệnh Viện Bạch Mai, Giảng viên cao cấp Đại học Y Hà Nội). Đội ngũ chuyên gia là cố vấn, bác sĩ, kỹ sư vật lý với trình độ chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực xạ trị, dày dặn kinh nghiệm, có chứng chỉ được cấp bởi bệnh viện K cùng các trang thiết bị hiện đại, nổi bật là hệ thống máy gia tốc tuyến tính Elekta Synergy do hãng Elekta sản xuất tại Anh Quốc. Không chỉ vậy, nhờ liên kết chặt chẽ với mạng lưới IOC tại nhiều quốc gia như Hồng Kông, Indonesia, Philippines và Malaysia, Trung tâm Xạ trị Hưng Việt còn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác chuyên môn từ các chuyên gia Ung bướu hàng đầu Châu Á.

Theo chia sẻ của PGS.TS.BS Lê Chính Đại “Theo các thống kê ước tính của các cơ quan y tế, có khoảng 50-60% bệnh nhân ung thư phải sử dụng phương pháp xạ trị. Đây là một phương pháp điều trị phổ biến đối với nhiều loại ung thư”.

Cùng với việc đưa vào thí điểm kỹ thuật xạ trị tại đơn nguyên Xạ trị, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cũng được sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện K (bao gồm cả hỗ trợ hội chẩn, đào tạo, điều trị). Sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện K – đơn vị uy tín hàng đầu cả nước trong việc điều trị ung thư – sẽ giúp Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt nâng cao hiệu quả trong thăm khám và điều trị xạ trị cho bệnh nhân.

Ông Lee Kai Wee, Giám đốc điều hành của Hệ thống Y tế Hưng Việt chia sẻ: “Với việc đưa vào vận hành Đơn nguyên Xạ trị và được hỗ trợ bởi mạng lưới khu vực IOC, Hưng Việt mong muốn có thể tiếp thêm niềm hy vọng mới cho các bệnh nhân ung thư, giúp họ giảm bớt gánh nặng và nỗi lo lắng về căn bệnh của mình, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Hơn cả việc khám chữa bệnh, chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành, cùng các bệnh nhân vượt qua khó khăn và chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo này”.

Về Trung tâm Ung bướu tích hợp (IOC)

Được thành lập năm 2015, Trung tâm Ung bướu tích hợp (IOC) là một mạng lưới gồm những trung tâm điều trị ung thư chất lượng cao ở Châu Á. IOC đặt mục tiêu phát triển cách tiếp cận gắn kết, tích hợp và đa mô thức cho việc điều trị ung thư.

IOC mong muốn mang đến hy vọng và dịch vụ điều trị ung thư chất lượng hàng đầu trên toàn châu Á bằng cách trao quyền về tay bệnh nhân và bác sĩ. IOC hợp tác chặt chẽ với các đối tác bệnh viện uy tín tại địa phương để đảm bảo bệnh nhân và gia đình của họ được chăm sóc toàn diện xuyên suốt hành trình điều trị ung thư.

Mạng lưới của IOC bao gồm hơn 90 chuyên gia hàng đầu và 900 nhân viên y tế chuyên nghiệp, được hỗ trợ bởi các tiêu chuẩn thực hành theo chuẩn thế giới, cùng những công nghệ tiên tiến và hệ thống hợp tác sâu rộng đang ngày càng phát triển. Những trung tâm IOC được đặt tại nhiều nơi như Hồng Kông, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Malaysia.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.iocasia.com

Về Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Hệ thống Y tế Hưng Việt bao gồm Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt và Phòng khám Đa khoa Hưng Việt. Trong đó, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt là bệnh viện chuyên khoa ung bướu tư nhân đầu tiên tại miền Bắc, có trụ sở tại Hà Nội.

Thành lập năm 2012, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt hiện cung cấp các dịch vụ chẩn đoán, phẫu thuật, hóa trị và chăm sóc giảm nhẹ. Năm 2020, Phòng khám Đa khoa Hưng Việt được thành lập như một cơ sở mở rộng các dịch vụ ngoại trú của HVHN, các phòng khám ngoại trú, phòng chẩn đoán, tiểu phẫu và các thủ thuật ngoại trú. Năm 2021, Trung tâm xạ trị được xây dựng hoàn thiện.

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt chính thức gia nhập mạng lưới IOC từ năm 2018 và nhận được sự hỗ trợ, hợp tác chuyên môn từ IOC và các đơn vị thành viên. Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt luôn nỗ lực mang lại niềm hi vọng và dịch vụ chăm sóc bệnh nhân ung thư chất lượng hàng đầu Châu Á.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://benhvienungbuouhungviet.vn

Nguồn: Phụ nữ pháp luật

post
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt