TÔI ĐỔ ĐÈO CHỨ KHÔNG ĐỔ GỤC

4.6/5 - (10 bình chọn)

Câu chuyện về người con gái Cao Bằng nhỏ nhắn nhưng sở hữu một ý chí, sức mạnh kiên cường. Khi tay lái chị còn đang vững vàng trên những đường núi gập ghềnh, bàn tay còn đang tháo vát không quản ngại nắng mưa để chăm sóc chồng con, gia đình, những tưởng bao lo toan ấy đã đủ muộn phiền cho đến ngày chị nhận được tin dữ về căn bệnh u não…

“Hành trình xuống núi tìm hy vọng”

Tháng 7 năm nay, Chị Triệu Thị Dung (30 tuổi, Cao Bằng) bắt đầu có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Vì không có tiền, nên chị ngần ngại không đi khám và cũng không nghĩ đó là dấu hiệu của bệnh nan y hiểm nghèo. Chỉ vài tuần sau, cơn đau ngày càng nghiêm trọng, sau khi thăm khám tại một số bệnh viện trong tỉnh nhưng không khả quan, gia đình quyết định đưa chị xuống Hà Nội.

Ngày hai vợ chồng trong tay chỉ cầm vài triệu dìu nhau lên Hà Nội cũng là ngày nhận được tin dữ báo chị bị u não. Không kịp chuẩn bị, chị được các bác sĩ bệnh viện Việt Đức chỉ định phẫu thuật ngay, nếu không khối u sẽ phát triển, nguy hiểm đến tính mạng. Phẫu thuật chưa được bao lâu, tin dữ lại tiếp tục ập đến khi kết quả trả về là ung thư. Ngay lập tức, chị được các bác sĩ chỉ định thuyên chuyển sang Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt để thực hiện chữa trị bằng phương pháp xạ trị. 

Bước vào căn phòng, nếu chỉ nhìn vào ánh mắt trong trẻo và rực sáng ấy, không ai nghĩ rằng chị Triệu Thị Dung đang phải chống chọi với căn bệnh u não quái ác.

Những cơn đau dày vò của căn bệnh u não không trải qua thì chẳng ai biết nó đáng sợ như thế nào. Khoản tiền chạy vạy từ vay mượn đến vạt đất đang được rao bán ở nhà vô hình chung đang tạo một áp lực hơn cả đớn đau bệnh tật, đó là cơm áo gạo tiền và tương lai của gia đình. 

 “Từ người phụ nữ bình thường trở thành chiến binh”

Phải căng mình chịu những cơn đau, chị bắt đầu mệt mỏi và suy kiệt, gần như không ăn uống, ngủ nghỉ được gì. Trên vai gánh những lo toan cơm áo gạo tiền, có những lúc muốn buông xuôi, thế nhưng nhờ niềm tin và sự động viên, giúp đỡ của các y bác sĩ, chị Dung đã kiên cường chiến đấu, vượt qua ranh giới tử thần, chị vui vẻ và trở nên mạnh mẽ hơn. 

Chị còn cười đùa với chúng tôi rằng: “… Giờ em thế này em chỉ biết lạc quan và tin vào bác sĩ thôi. Em phải lạc quan để còn làm chỗ dựa vững chắc cho gia đình, để còn về với 2 cháu, em còn phải đi động viên mẹ và gia đình đây ạ…”. 

Dẫu biết là đau đớn bệnh tật nó kinh khủng lắm, nhưng hơn ai hết, trong gang tấc của sự sống và cái chết, chị mạnh mẽ, chị quyết tâm chiến thắng hơn cả. Đôi khi, chị không khỏi xúc động khi nghĩ về cuộc đời mình: “Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng được các bác sĩ Hưng Việt tư vấn có thể điều trị thành công nên từ chỗ bi quan, em luôn tin tưởng rằng, mình nhất định khỏi bệnh.”

“Cạnh chiến binh là chiến binh”

Nhìn thấy con gái trên giường bệnh vui vẻ lạc quan, nhưng mẹ của chị Dung phải quay vội đi để giấu những giọt nước mắt. Dáng người gầy nhom, gương mặt tiều tụy vì thương con, nhưng đôi tay bà vẫn nhanh nhẹn, gọn gàng như những điều dưỡng chuyên nghiệp.

Bà chia sẻ, thời gian đầu mới vào viện, nhìn con gái vậy đau lòng lắm, tinh thần suy sụp: 

“Cô phải tự động viên mình lạc quan thì con mới yên tâm trị bệnh, nhưng mà thương con cứ khóc miết thôi, nhiều khi em nó còn phải động viên cô. Giờ còn người còn của, được bệnh viện hỗ trợ chi phí đã là quý rồi. Cách mọi người, từ nhân viên, điều dưỡng tới bác sĩ Trường quan tâm và chăm sóc chúng tôi như này thì tôi nghĩ rằng mọi người đang chữa trị cho con gái tôi bằng cả sự trân trọng; tôi và con gái biết ơn vô cùng.” – cô Liễu chia sẻ.

Hiện tại, chị Dung đang có những dấu hiệu tiến triển tốt hơn, chứng đau đầu, chóng mặt đã thuyên giảm, chị có thể ăn được và ngủ ngon giấc hơn. Đó thực sự là lời cảm ơn đáng trân quý nhất mà các y bác sĩ Hưng Việt nhận được.

Điều khó khăn đối với những gia đình có người bệnh hiểm nghèo như gia đình chị Dung, ngoài vấn đề thời gian và tinh thần, thì kinh tế là yếu tố cũng rất quan trọng. Hưng Việt luôn muốn người bệnh được chữa trị và có cơ hội chiến thắng bệnh tật cao nhất, vậy nên, không chỉ chị Dung được hỗ trợ giảm chi phí điều trị, mà có thể là 100 người, 1000 người và nhiều hơn. 

Hiểu và đồng cảm với những nỗi đau của người bệnh, Hưng Việt hy vọng, ung thư không phải là kết thúc, mà đó là cuộc chiến để mở ra một trang mới, mạnh mẽ hơn, lạc quan hơn và ý nghĩa hơn. Chúc những chiến binh của chúng ta sẽ luôn lạc quan và chiến đấu đến cùng!

 

4.6/5 - (10 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt