4 bệnh tai mũi họng phổ biến trong mùa hè

5/5 - (1 bình chọn)

Mùa hè nền nhiệt cao, nắng nóng khiến cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm, đặc biệt là người nhà và trẻ nhỏ rất dễ mắc các bệnh tai mũi họng. Việc nhận biết triệu chứng cũng như cách chăm sóc sức khỏe tai mũi họng là vô cùng cần thiết để phòng ngừa và điều trị hiệu quả bệnh lý.

Các chuyên gia tai mũi họng tại Hưng Việt chỉ ra nhóm 4 bệnh tai mũi họng phổ biến trong mùa hè để mọi người cùng lưu ý.

Viêm tai giữa

Viêm tai giữa là bệnh lý thường gặp, tuy không nguy hiểm nhưng có thể gây các biến chứng nghiêm trọng nếu không phát hiện và can thiệp kịp thời (như viêm xương chũm, thủng màng nhĩ…) . Người dân mọi lứa tuổi đều có thể mắc căn bệnh này trong đó trẻ nhỏ là nhóm có nguy cơ cao nhất.

Viêm tai giữa ở trẻ hầu hết do sự chưa trưởng thành về cấu trúc, chức năng của vòi nhĩ và do chúng chưa trưởng thành về hệ thống miễn dịch. Biểu hiện rõ ràng nhất của viêm tai giữa là sốt cao kèm đau tai, có thể kèm theo rối loạn tiêu hóa, giai đoạn sau là chảy mủ tai. Lúc này các dấu hiệu lâm sàng thuyên giảm tuy nhiên đây không đồng nghĩa với bệnh giảm nhẹ mà là sự chuyển đổi sang giai đoạn mạn tính, cần điều trị dứt điểm để tránh biến chứng.

4 bệnh tai mũi họng phố biến mùa hè

Viêm tai giữa là bệnh tai mũi họng rất phổ biến ở trẻ nhỏ

Viêm amidan

Thực tế mùa hè, rất nhiều người bị bệnh viêm amidan “ghé thăm”. Người bị nhẹ có thể thấy đau họng, khó nuốt, mệt mỏi… nặng hơn có thể gây sốt, amidan sưng to, đờm nhiều khi khạc nhổ đau rát họng, hay chèn ép gây khó thở.

Bệnh amidan có nhiều nhóm nguyên nhân khác nhau như virus, người có tiền sử bệnh hô hấp dễ trở bệnh khi thời tiết thay đổi hay người dùng quá nhiều đồ lạnh vào mùa hè hay hít nhiều khói bụi…

Viêm mũi dị ứng

Trong nhóm bệnh về tai mũi họng thì viêm mũi dị ứng có độ phổ biến cao. Được đánh giá là bệnh không nghiêm trọng nhưng viêm mũi dị ứng gây ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt thường ngày như hắt hơi liên tục, chảy nước mũi, cảm giác ngứa, khó chịu thường xuyên… Có người phát bệnh theo mùa hay gặp các dị nguyên như phấn hoa, lông động vật hay khói bụi… Thông thường bệnh nhân sẽ gặp bác sĩ và có thể dùng lại đơn thuốc với các triệu chứng bệnh đơn thuần nhưng nếu tình trạng kéo dài và thuốc không phát huy tác dụng cần tái khám và xin tư vấn từ bác sĩ.

Viêm xoang

Viêm xoang hay viêm mũi xoang là tình trạng các hốc xoang bị bít kín bởi mủ, dịch gây viêm nhiễm. Người bệnh cảm thấy khó chịu, đau nhức vùng trán, xương gò má, ngạt mũi, khó thở và mệt mỏi, cản trở sinh hoạt và công việc.

Thông thường viêm mũi dị ứng nặng hay các đợt cảm cúm kéo dài có thể gây nên viêm xoang, tuy nhiên không loại trừ nguyên nhân do nhiễm virus, có polyp trong mũi xoang hay rối loạn di truyền…

đội ngũ chuyên gia tai mũi họng tại Hưng Việt

TS. BS Nguyễn Tuyết Xương cùng đội ngũ cộng sự giàu kinh nghiệm hợp tác chuyên môn tại Hưng Việt

Để phòng ngừa bệnh lý tai mũi họng, chuyên gia Hưng Việt khuyến cáo mọi người cần tự giác vệ sinh tai mũi họng đều đặn mỗi ngày, đặc biệt với người hay đi bơi hay tiếp xúc nhiều khói bụi; có chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học để tăng cường miễn dịch và đề kháng; hạn chế sử dụng các đồ ăn, uống lạnh; không dùng chung đồ đạc, thức ăn với người đang mắc bệnh lý tai mũi họng; đặc biệt cần khám và điều trị dứt điểm bệnh tránh gây biến chứng. Các bệnh lý tai mũi họng mùa hè đa phần không nguy hiểm nhưng cần được chẩn đoán chính xác và can thiệp ngay khi cần, đặc biệt với trẻ nhỏ nhóm dễ mắc bệnh và bệnh diễn tiến rất nhanh.

Để được tư vấn thấu đáo và miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng giàu kinh nghiệm TS. BS Nguyễn Tuyết Xương – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Trung ương cùng các cộng sự vui lòng liên hệ 024 7771 8888. Nhóm bác sĩ hợp tác chuyên môn với BVUB Hưng Việt và có phòng khám chuyên gia Tai Mũi Họng tại PKĐK Hưng Việt, 40 Đại Cồ Việt, Hà Nội (cùng hệ thống với BVUB Hưng Việt) với dịch vụ y tế chất lượng cao, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và người bệnh.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt