15 NĂM CHIẾN THẮNG CĂN BỆNH UNG THƯ VÚ CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ KIÊN CƯỜNG: “LẠC QUAN LÀ LIỀU THUỐC QUÝ”

5/5 - (1 bình chọn)

Từng có lúc suy sụp, mặc cảm vì bệnh tật, chị Lê Thị Lan Anh đã bền bỉ, kiên cường chiến đấu và chiến thắng căn bệnh ung thư vú đến nay đánh dấu mốc 15 năm. Để có được nghị lực bước tiếp trên hành trình đó, chưa bao giờ vắng bóng sự đồng hành của người thân và một tinh thần lạc quan tin tưởng trọn vẹn vào bác sĩ, y học hiện đại.

Từ thăm khám sức khỏe định kỳ đến ngỡ ngàng nhận tin ung thư vú

Chị Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1973, quê Bắc Ninh) là giáo viên tại trường chuyên của tỉnh, sau khi lập gia đình và có hai cậu con trai ngoan ngoãn, người chồng hết lòng vì vợ con, những tưởng một tương lai tươi sáng đang chờ đón, là niềm hy vọng, mong ước của biết bao người thì số phận đã không mỉm cười với chị.

Trong dịp thăm khám sức khỏe định kỳ vào tháng 9 năm 2008, chị phát hiện bị ung thư vú giai đoạn 2. Nhận được tin dữ, chị Lan Anh cảm thấy sốc, không hiểu sao căn bệnh này lại đến với mình. “Lúc ấy tôi không đứng vững nổi, tỏ ra lạc quan để động viên người nhà. Nhưng 15 năm về trước, nhận được tin bị ung thư chẳng khác nào “án tử””.

Tinh thần lạc quan là liều thuốc quý

Đó là tâm trạng chung của những người bệnh khi biết tin mình bị ung thư. Chị cũng không ngoại lệ nhưng có lẽ may mắn luôn có chồng, 2 người con trai và người nhà bên cạnh động viên, chị dần lấy lại tinh thần. Thu xếp công việc gia đình, tạm gác lại việc dạy học trên nhà trường, chị quyết định lên Hà Nội phẫu thuật.

Sau phẫu thuật 20 ngày, chị Lan Anh chuyển sang truyền hóa chất. Chị kể sau mũi truyền hóa chất, chị bị rụng tóc hoàn toàn, người nôn nao khó chịu, có những thời điểm chị từng nghĩ hay bỏ điều trị, nhưng rồi nghĩ đến con nhỏ, vì con chị lại cố gắng vượt qua.

Theo chị Lan Anh, người bác sĩ ảnh hưởng nhất đến quá trình điều trị của chị đó là Ths.Bs Nguyễn Minh Khánh: “Không những giỏi chuyên môn, mà chính sự ân cần, nhẹ nhàng của bác sĩ Khánh khiến tôi và nhiều bệnh nhân khác vực dậy tinh thần để điều trị”.

Hiện tại, sức khỏe chị Lan Anh hoàn toàn khỏe mạnh, chị sinh hoạt bình thường như trước khi mắc bệnh. Dành lời khuyên cho những người có cùng hoàn cảnh, chị cho biết tinh thần lạc quan, tin tưởng vào bác sĩ, phác đồ điều trị chính là: “Liều thuốc quý giá”. Không từ bỏ để sử dụng thuốc nam, đắp lá….. đó cũng chính là lời cảnh tỉnh của chị đến với chị em mang trong mình căn bệnh ung thư vú.

Chị Lan Anh chụp ảnh kỉ niệm cùng các chị em trong CLB K vú tại Bắc Ninh

Tiếp thêm sức mạnh và năng lượng tích cực cho những người xung quanh

Với khát khao được sống, chiến thắng được căn bệnh ung thư, chị đã thành lập group tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chính căn bệnh chị gặp phải cho chị em phụ nữ tại địa phương. Không phải ai cũng may mắn như chị khi tế bào ung thư đã không còn hiện hữu trên cơ thể, do đó, chị luôn có mong muốn truyền cảm hứng, nghị lực cho tất cả mọi người hãy kiên cường khi số phận gọi tên.

Chị cho biết thêm, chị rất ngưỡng mộ bác sĩ Khánh vì tài năng, y đức, luôn tận tình giúp đỡ người bệnh như chị để vượt qua căn bệnh ung thư. Do đó chị cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi con trai thứ hai của mình thi đỗ Đại học Y Hà Nội để có thể trở thành người bác sĩ tài năng, cứu người, giúp đời.

Gia đình chính là hậu phương vững chắc giúp chị Lan Anh chiến đấu và chiến thắng căn bệnh ung thư vú

Câu chuyện của chị Lan Anh không chỉ khiến chúng tôi cảm nhận được sự quyết tâm, truyền cảm hứng chia sẻ với cộng đồng của chị mà còn là lời nhắn nhủ về nghĩa tình vợ chồng, về tinh thần lạc quan, dành niềm tin trọn vẹn cho bác sĩ và y học hiện đại. 

Ung thư không phải dấu chấm hết, có chăng ung thư cũng như 1 lần “tái sinh” để sống một cuộc sống ý nghĩa yêu thương nhiều hơn.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt