5 loại salad ngon miệng giúp ngăn ngừa ung thư

5/5 - (1 bình chọn)

Salad là món ăn thực dưỡng hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Không ít loại salad không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà còn giúp ngăn ngừa ung thư. Cùng Hưng Việt điểm danh 5 loại salad nên bổ sung vào thực đơn gia đình.

1. Salad “ngập” rau xanh

Không phải ngẫu nhiên bất cứ chế độ ăn lành mạnh nào đều có sự xuất hiện của rau xanh. Chúng cung cấp lượng vitamin và chất xơ dồi dào cho cơ thể, đặc biệt nhiều loại rau xanh chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, các enzym… có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa để hấp thụ các dưỡng chất có lợi, ngăn ngừa sự hình thành/phát triển của khối u hay các tế bào ung thư, từ đó giúp bạn phòng tránh nhiều bệnh ung thư.

5 loai salad ngon mieng giup ngan ngua ung thu

Salad rau xanh dễ làm, không chỉ khiến bàn ăn thêm đẹp mắt mà còn rất tốt cho sức khỏe

2. Salad họ đậu

Các loại hạt họ đậu giàu dưỡng chất, các axit amin, đặc biệt là hoạt chất chống viêm và chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do, từ đó giảm nguy cơ ung thư. Một đĩa salad họ đậu còn giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn (tránh được nguy cơ ung thư do béo phì), ngoài ra nó cũng hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tim mạch…

5 loai salad ngon mieng giup ngan ngua ung thu

Các loại đậu có thể kết hợp phong phú với nhiều nguyên liệu tạo thành món salad hấp dẫn, giúp ngăn ngừa ung thư

3. Salad cà chua

Một đĩa salad thêm màu đỏ của cà chua không chỉ tăng độ đẹp mắt, ngon ngọt mà còn giúp bạn tránh xa một số loại ung thư như ung thư trực tràng hay tuyến tiền liệt. Các nhà khoa học chỉ ra rằng chất lycopene trong cà chua được coi là “khắc tinh” của ung thư vì vậy bạn nhớ bổ sung cà chua vào các món ăn phù hợp để kích thích vị giác và bảo vệ sức khỏe nhé.

5 loai salad ngon mieng giup ngan ngua ung thu

Bổ sung cà chua vào thực đơn góp phần giúp gia đình bạn tránh xa nguy cơ ung thư đấy

4. Salad cà rốt

Chỉ một chút thời gian sơ chế, bào sợi cà rốt, thêm ít gia vị và dầu oliu, bạn đã có một đĩa salad cà rốt chuẩn ngon – bổ – rẻ lại còn hỗ trợ ngăn ngừa ung thư nữa đấy. Các nhà khoa học tại Pháp đã công bố công trình nghiên cứu khẳng định vai trò của vitamin A trong việc ức chế sự phát triển và di căn của tế bào ung thư trong khi Beta – carotene trong cà rốt và một số loại quả có màu vàng, cam, đỏ là thành phần quan trọng tự động chuyển hóa thành vitamin A cho cơ thể. Một đĩa salad cà rốt sẽ khiến bữa ăn gia đình thêm bổ dưỡng và giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng, dạ dày,…

5 loai salad ngon mieng giup ngan ngua ung thu

Cà rốt với khả năng mix đa dạng giúp bạn tạo nên nhiều món salad ngon – bổ – rẻ lại còn phòng tránh ung thư hiệu quả

5. Salad bơ tươi

Quả bơ là món khoái khẩu của nhiều người vì độ béo ngậy, thơm ngon , tuy nhiên không phải ai cũng biết bơ có tác dụng chống lão hóa và ngừa ung thư rất tốt. Trong bơ có nhiều axit oleic, glutathione, beta caroten… đây là những hợp chất có tác dụng chống oxy hóa, kìm hãm sự phát triển của tế bào ác tính. Ăn bơ với lượng hợp lý giúp bạn phòng chống một số loại ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt, thận hay ung thư vòm họng.

Do bơ là loại quả giàu năng lượng và chất béo vì thế khi làm salad bơ hay chuẩn bị sinh tố bơ/bơ dầm để giải khát bạn cần định lượng lại các nhóm thực phẩm trong bữa ăn tránh thừa calo gây tăng cân.

5 loai salad ngon mieng giup ngan ngua ung thu

Khi chọn salad bơ, bạn nhớ cân đối lại lượng dinh dưỡng trong bữa ăn gia đình nhé vì bơ có nhiều tác dụng và rất giàu năng lượng

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống và vận động khoa học là nền tảng quan trọng để mỗi người giữ sức khỏe tốt nhất. Đồng thời, cần thăm khám tổng quát hoặc sàng lọc ung thư định kì mỗi 6-12 tháng để thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của bản thân, kịp thời phát hiện các nguy cơ bệnh lý và xử lý hiệu quả.

Gọi ngay 094 230 0707 để tham khảo các gói sàng lọc ung thư định kì tại Hưng Việt – Bệnh viện chuyên khoa Ung bướu tư nhân đầu tiên tại miền Bắc.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt