Sự thật lô hội có thể chữa ung thư?

5/5 - (1 bình chọn)

Thời gian gần đây xuất hiện một số thông tin đồn thổi về tác dụng kỳ diệu của lô hội đó là loại cây này có thể chữa được bệnh ung thư. Rất nhiều người đã tin vào khả năng chữa bệnh ung thư của lô hội nên đã chi rất nhiều tiện để mua các sản phẩm từ lô hội.

Tuy nhiên, liệu loại cây này có tốt như vậy và có khả năng chữa bệnh ung thư hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Lô hội có những tác dụng gì?

Các chuyên gia cho biết, cây lô hội (Aloe Vera) hay còn gọi là nha đam, lưỡi hổ…. Lô hội có khả năng cung cấp hai dược liệu khác nhau bao gồm chất nhựa và chất keo đặc. Bên dưới lớp lá mỏng, có những tế bào đặc biệt chứa nước cốt. Nước cốt này tự cô đặc lại ở nhiệt độ bình thường thành chất nhựa mầu vàng rất đắng khi chảy ra ngoài. Nước cốt này có chứa một loại hoạt chất chứa có tên là hydroanthrone. Ngoài ra, trong cây còn có nhiều chất khác như vitamin B1, B2, B6 và muối khoáng kẽm, vôi…

Nhờ chứa những thành phần trên, lô hội được ứng dụng vào trong việc chế tạo các thành phần của thuốc sát khuẩn, thanh nhiệt, thông tiểu, phòng ngừa sỏi niệu, viêm loét dạ dày… Lô hội cũng có thể làm thuốc dùng bôi ngoài da nhằm làm dịu nhẹ các vết bỏng nhẹ, côn trùng cắn hoặc các phần da bị chai cứng, rám nắng, làm mau kéo da non ở vết thương.

Không những thế, các thành phần của lô hội còn giúp loại thảo dược này góp phần phụ trong thuốc nhuận tràng, nhuận gan… thậm chí là trong làm đẹp da như mỹ phẩm, kem dưỡng da, kem chống nắng, các loại dầu gội, dầu khử mùi hôi, xà phòng, dầu cạo râu, ngừa nám, làm mịn da, ngừa mụn…  Ngoài ra, lô hội cũng được dùng trong thực phẩm, làm các món ăn như nấu chè, nấu canh mát…

Không có bằng chứng cho thấy lô hội có thể chữa ung thư

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì lô hội là một trong những loại thảo dược được y học sử dụng hữu hiệu trong điều trị nhiều loại bệnh. Ngoài những bệnh kể trên, đến nay, người ta đã tìm ra rằng, lô hội còn chứa chất kháng sinh có tác dụng chữa u nhọt, mụn…

Tuy nhiên, đối với các bệnh lý ác tính, hiện chưa có tài liệu nào khẳng định tính năng chữa ung thư của cây lô hội. Vì vậy người mắc bệnh ung thư cần cảnh giác trước nhưng lời quảng cáo, tránh mất tiền, mất thời gian mà bệnh không thuyên giảm.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo, mặc dù lô hội rất tốt nhưng không nên dùng thảo dược này đối với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú; trẻ em dưới 12 tuổi; người bệnh tiểu đường; bệnh trĩ; bệnh thận; người cao tuổi, người vừa phẫu thuật… vì sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt