6 biện pháp giúp giảm đau cho người bệnh ung thư

5/5 - (1 bình chọn)

Trong suốt  thời gian mắc bệnh, bệnh nhân ung thư thường xuyên phải chịu đựng các cơn đau nhức dữ dỗi do bệnh gây ra và những tác dụng phụ có thể gặp sau quá trình điều trị. Để giúp người bệnh bớt căng thẳng và giảm đau có thể thực hiện các biện pháp dưới đây.

Massage trị liệu

Các cơ đau khiến bệnh nhân kiệt sức, khó chịu và mất nhiều thời gian để phục hồi, lời khuyên của bác sĩ có thể sử dụng massage trị liệu với một chuyên viên có kỹ thuật và kinh nghiệm để cải thiện các triệu chứng gặp phải. Biện pháp này giúp bệnh nhân thư giãn, giải tỏa căng thẳng và không còn cảm giác mệt mỏi, tuy nhiên đối với trường hợp ung thư da nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành massage trị liệu để tránh gây ảnh hưởng đến vùng da bị bệnh.

6-bien-phap-giam-dau-cho-nguoi-benh-ung-thu

Châm cứu

Không ít bệnh nhân gặp phải triệu chứng đau đầu, mất ngủ, đau cơ nhưng nhanh chóng mất đi khi áp dụng phương pháp điều trị kết hợp với châm cứu. Các nhà khoa học đã chứng minh biện pháp châm cứu có thể áp dụng đối với những bệnh nhân mắc các bệnh lý thông thường khác, nó mang lại hiệu quả cao và hạn chế tác dụng phụ khi dùng thuốc. Trong 10 năm qua, hiệu quả của biện pháp này tăng đáng kể và được dùng phổ biến cho những bệnh nhân sau khi điều trị ung thư.

Vật lý trị liệu

Một bài tập vật lý trị liệu bởi một chuyên gia được tiến hành bài bản và có cơ sở sẽ giúp bệnh giảm các cơn đau và nhanh chóng hồi phục. Các chuyên gia khuyến cao, vận động thường xuyên không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư mà còn là biện pháp giúp chống lại căn bệnh nguy hiểm này, sức khỏe và hệ miễn dịch được cải thiện nhanh chóng qua các bài tập cụ thể.

Dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống hợp lý giúp hạn chế tăng cân, giảm các cơn đau khớp, cột sống và hỗ trợ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng, tuyến tiền liệt…Nên ăn nhiều rau xanh, củ quả và thực hiện theo tư vấn hướng dẫn của bác sĩ để xây dựng thực đơn dinh dưỡng phù hợp.

Tập yoga

Rất nhiều công trình nghiên cứu về lợi ích của yoga đối với sức khỏe, trong đó có nghiên cứu của các nhà khoa học của trung tâm Ung thư MD Anderson đã chứng minh được phụ nữ đang trong quá trình điều trị ung thư vú bằng bức xạ giảm đáng kể hàm lượng hormone cortisol- hormone gay căng thẳng, mệt mỏi.

Yoga còn mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân mắc các bệnh ung thư khác, giúp cho người bệnh nhanh chóng trở lại cuộc sống sinh hoạt hằng ngày dễ dàng hơn.

 

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt