Biểu hiện đáng chú ý của viêm amidan cấp tính

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm amidan là một trong số những căn bệnh về đường hô hấp phổ biến nhất hiện nay. Bệnh viêm amidan được chia thành 2 loại: Viêm amidan cấp tính và Viêm amidan mãn tính. Viêm amidan cấp tính là giai đoạn đầu tiên khi bệnh mới bắt đầu khởi phát. Do đó, khi mới bắt đầu có những biểu hiện của bệnh viêm amidan cấp tính, chúng ta cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị sớm nhất có thể. Dưới đây là một vài dấu hiệu của bệnh viêm amidan cấp tính thường gặp.

 Viêm amidan
Biểu hiện của bệnh viêm amidan cấp tính

  • Sốt cao đột ngột: Là triệu chứng viêm amidan cấp tính đầu tiên khi phát bệnh. Người bệnh sẽ cảm thấy lạnh, rét run và đau đầu một cách đột ngột và sốt lên đến 38-39 độ C.
  • Suy nhược cơ thể: Người bệnh cảm thấy mệt mỏi toàn thân, uể oải, mất sức, không muốn hoạt động. Thậm chí để lâu còn dẫn tới giảm sút sức khỏe một cách nghiêm trọng.
  • Thấy hiện tượng lạ khi đi vệ sinh: Người mắc bệnh viêm amidan cấp tính khi đi tiểu sẽ thấy nước tiểu ít và sẫm màu. Đại tiện thường gặp phải tình trạng táo bón.
  • Nuốt vướng, đau rát họng: Khi bị bệnh, amidan sưng lớn hơn khiến cho người bệnh luôn cảm thấy vướng víu trong cổ họng, khó khăn trong ăn uống. Khi ho và nuốt, người bị viêm amidan cảm thấy đau rát cổ họng (nhất là 2 bên thành họng – vị trí của amidan), thậm chí đau nhói lên 2 tai.
  • Amidan sưng tấy, đỏ: Đây là dấu hiệu viêm amidan dễ nhận biết nhất. Amidan bị sưng tấy đỏ bất thường, niêm mạc họng đỏ rực kèm theo chảy nước mũi, nghẹt mũi nếu nguyên nhân gây bệnh là do virus. Nếu viêm amidan do vi khuẩn gây ra thì bề mặt amidan còn xuất hiện thêm chấm mủ hoặc cả mảng mủ.
  • Khó thở, ngáy to:Biểu hiện viêm amidan cấp tính cũng hay gặp là tình trạng khó thở và ngáy to khi ngủ vào ban đêm.
  • Khám thực thể: Miệng khô, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ, amidan sưng đỏ có thể gần sát nhau. Nếu amidan sưng đỏ mà có những chấm trắng ở các hốc như một lớp mủ phủ trên bề mặt của amidan mà không dính chắc vào, không lan đến trụ thì, dễ chùi đi mà không chảy máu,…thì có thể người bệnh này bị viêm amidan mủ do vi khuẩn.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt