Giữ mãi thói quen này bạn sẽ không bao giờ thoát viêm đại tràng

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm đại tràng là căn bệnh ngày càng trở nên phổ biến vì chế độ ăn uống không lành mạnh và thói quen sống không khoa học. Nếu để lâu ngày sẽ rất nguy hiểm và có thể dẫn tới ung thư đại trực tràng. Dưới đây là 3 sai lầm cần phải loại bỏ nếu bạn muốn thoát khỏi viêm đại tràng.

Chỉ điều trị triệu chứng

Người bệnh viêm đại tràng hay bị chướng bụng, đầy hơi, đau bụng, đi ngoài nhiều lần, phân lỏng, nát, sống….Tuy nhiên, vì lười khám, người bệnh thường tự điều trị ở nhà bằng cách uống thuốc giảm đau, thuốc tiêu chảy hoặc những loại thuốc nhuận tràng mà không theo đơn của bác sĩ….Đây chính là thói quen khiến cho đại tràng của bạn ngày càng yếu đi. Hơn nữa, cách này chỉ có thể tạm thời khắc phục được triệu chứng của bệnh mà không thể điều trị được tận gốc căn bệnh nguy hiểm.

Nguyên nhân gây viêm đại tràng
Những nguyên nhân chính gây viêm đại tràng

Lạm dụng thuốc kháng sinh

Rất nhiều bệnh nhân có thói quen xấu này. Riêng đối với bệnh nhân mắc viêm đại tràng, nếu dùng nhiều thuốc kháng sinh hoặc kết hợp nhiều loại thuốc kháng sinh trong một thời gian dài sẽ dẫn tới nhờn thuốc và giảm sức đề kháng. Thậm chí, một số trường hợp còn phải đối mặt với nguy cơ không còn thuốc kháng sinh để điều trị.

Không chăm sóc sức khỏe đại tràng

Người bệnh cần hiểu rằng, trong thành đại tràng có rất nhiều ổ viêm loét. Đây chính là môi trường cực kỳ thuận lợi để các vi khuẩn gây hại sinh sống và phát triển. Hơn nữa, nhiều người bệnh dùng nhiều thuốc kháng sinh, đồng nghĩa với việc lợi khuẩn cũng sẽ bị tiêu diệt khá nhiều khiến cho việc cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột bị ảnh hưởng nhiều. Điều này dẫn tới, lớp lông nhung bảo vệ thành đại tràng bị ảnh hưởng nhiều và khiến những vết loét ngày càng tổn thương. Người bệnh vì thế cứ khỏi một thời gian lại có thể tái nhiễm.

Cách phòng ngừa ung thư đối với bệnh nhân từng mắc viêm đại tràng

Viêm đại tràng là bệnh không quá nguy hiểm và có khả năng chữa hiệu quả nếu người bệnh được điều trị đúng cách. Khi có những biểu hiện khác thường, nên thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt để được khắc phục kịp thời. Tuyệt đối không tự kê đơn để hạn chế tình trạng nhờn thuốc và những hậu quả nghiêm trọng khác. Dù những triệu chứng đã không còn, bạn vẫn nên tái khám theo lịch hẹn tái khám của bác sĩ. Chữa bệnh triệt để và có thói quen sống lành mạnh, đặc biệt là chế độ ăn uống khoa học chính là cách tốt nhất để phòng ngừa ung thư đại trực tràng.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HỆ THỐNG Y TẾ HƯNG VIỆT

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt

Phòng khám Đa khoa Hưng Việt

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH HƯNG VIỆT
ĐKKD số: 0105532379 – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/09/2011
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 29/BYT – GPHĐ do Bộ y tế cấp ngày 29/01/2013

DMCA.com Protection Status

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HƯNG VIỆT

Số 40 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE 

024 6250 0707 – 0942 300 707

info@benhvienhungviet.vn

Facebook Fanpage Youtube Chanel
Copyright 2021 © Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt