Thứ bảy, 18/10/2014 08:31
Nguyễn Thái Dũng - đôi dòng cảm xúc gửi lại

Ông cha ta từ xưa đã nói “Lương y như từ mẫu”, sau này Bác Hồ thường nói “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, tôi thấy các y bác sỹ, cán bộ công nhân viên của bệnh viện đã hết lòng vì bệnh nhân mà phục vụ, xứng đáng là “từ mẫu”, “mẹ hiền”. Phong cách giao tiếp, ứng xử thể hiện thể hiện tinh thần trách nhiệm, tấm lòng thương yêu bệnh nhân, xứng đáng là người thầy thuốc của nhân dân…

Đây là đôi điều nhận xét của một người nhà bệnh nhân về Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt trước khi bệnh nhân đó xuất viện. Những lời mộc mạc, chân thành trong lá thư giống như một lời động viên to lớn dành cho cán bộ, nhân viên, y – bác sỹ bệnh viện cố gắng hơn nữa trong nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cũng mong muốn sẽ nhận được thật nhiều hơn về những cảm nhận, những góp ý của những ai đã đặt chân đến bệnh viện. Bởi không chỉ là môi trường y tế với mục tiêu thăm khám và điều trị bệnh mà Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt còn hy vọng tạo một không gian thoải mái, gần gũi, thân thiện, giống như ngôi nhà thứ hai, để sức khỏe mỗi người được chăm sóc toàn diện hơn.

Xin cảm ơn ý kiến đóng góp nhiệt tình và tấm lòng gia đình bệnh nhân Nguyễn Thị Thơm dành cho bệnh viện. Dưới đây là toàn văn bức thư của người nhà bệnh nhân đã được lưu lại tại Nhật ký Hưng Việt tầng 6:

nhat ky benh vien hung viet

Hà Nội, ngày 03 tháng 10 năm 2014

ĐÔI ĐIỀU NHẬN XÉT

Tôi: Nguyễn Thái Dũng.

ĐT: 0912.960.114

Email: Thaidungyenlac@gmail.com

Địa chỉ: Huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Là người nhà của bệnh nhân Nguyễn Thị Thơm.

Nhập viện ngày 29/9/2014, điều trị tại phòng 607, xuất viện ngày 03/10/2014. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, tôi có đôi lời nhận xét. Nhận xét này tôi nói đến một phạm vi nhỏ là văn hóa Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, có địa chỉ tại 34 Đại Cồ Việt, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ông cha ta từ xưa đã nói “Lương y như từ mẫu”, sau này Bác Hồ thường nói “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, tôi thấy các y, bác sỹ, cán bộ công nhân viên (CNV) của bệnh viện đã hết lòng vì bệnh nhân mà phục vụ, xứng đáng là “từ mẫu” “mẹ hiền”. Phong cách giao tiếp, ứng xử thể hiện tinh thần trách nhiệm, tấm lòng thương yêu bệnh nhân, xứng đáng là người thầy thuốc của nhân dân. Mặc dù trong cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng khó khăn ấy rất cần sự quan tâm của ban lãnh đạo bệnh viện.

Để phục vụ nhân dân trong việc khám, chữa bệnh tốt hơn nữa. Nhân dân rất cần sự quan tâm của ban lãnh đạo bệnh viện đầu tư trang thiết bị, tạo điều kiện cho cán bộ, CNV làm tốt nhiệm vụ của mình, tiền công lao động được thực hiện xứng đáng là người thầy thuốc của nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

Về phía bệnh nhân phải tự thấy mình là người bệnh, phải có thái độ ứng xử đúng đắn, lịch sự với y bác sỹ và cán bộ CNV. Phối hợp với y bác sỹ để điều trị bệnh, phải coi y, bác sỹ là ân nhân, đó là đưa người bệnh tri ân đối với y bác sỹ.

Thay mặt gia đình bệnh nhân, tôi xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo, các y bác sỹ và cán bộ CNV điều trị bệnh nhân gia đình tôi tại phòng điều trị 607, là những người thầy thuốc có tâm huyết, thực sự là những người thầy thuốc hết lòng vì nhân dân, với tinh thần lương y như “từ mẫu”.

Hưng Việt – địa chỉ đáng tin cậy.

TM gia đình bệnh nhân

Nguyễn Thái Dũng

Đặt câu hỏi tư vấn
Ý kiến của bạn
<!-- Google Tag Manager (noscript) --> <noscript><iframe src="https://www.googletagmanager.com/ns.html?id=GTM-WDKJR7G" height="0" width="0" style="display:none;visibility:hidden"></iframe></noscript> <!-- End Google Tag Manager (noscript) -->